Điểm chuẩn Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM

Cập nhật: 30/03/2024 11:01 | Người đăng: Hiếu Nguyễn

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đang đến gần, trường cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cập nhật điểm chuẩn các ngành Y Dược TPHCM giúp sinh viên thuận lợi khi xét tuyển.

1. Giấc Mơ Y Dược không phải ai cũng có cơ may chạm tới

Ngành Y Dược có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Nó tác động ngay lập tức đến mỗi bệnh nhân bởi chính các y bác sĩ. Chính vì thế mà điểm chuẩn ngành này luôn thuộc top đầu trong các ngành từ xưa đến nay.

điểm chuẩn Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Điểm chuẩn Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024

Những bạn thí sinh xét tuyển ngành Y Dược nói chung tại các trường Đại học đều trải qua kỳ thi tuyển sinh gắt gao. Thống kê, điểm chuẩn Y Dược HCM năm 2023 dao động khoảng từ 19 - 27 điểm. Mức điểm này được đánh giá rất cao không phải thí sinh nào cũng có thể chạm tới. Bên cạnh đó, còn phải đáp ứng được những tiêu chí phụ của các trường để chọn lọc được thí sinh đủ tiêu chuẩn.

2. Thay Điểm chuẩn bằng Xét Học Bạ 2024 Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nhằm chắp cánh giấc mơ Y Dược tới nhiều bạn sinh viên lực học trung bình - khá, năm 2024 Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thay điểm chuẩn thay bằng xét học bạ, thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT.

Hình thức tuyển sinh này được chấp hành bởi bộ Lao động Thương binh và Xã hội đề ra, dựa trên sự xem xét về nhu cầu thực tế đồng thời tạo điều kiện để các bạn thí sinh theo học ngành yêu thích. 

Thay vì áp dụng điểm chuẩn, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đưa ra điều kiện xét tuyển Cao đẳng Y Dược như sau:

  • Thí sinh là công dân Việt Nam
  • Thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT
  • Có sức khỏe tốt
  • Không vi phạm pháp luật hoặc đang trong thời gian thi hành án

Theo đó, các bạn sĩ tử 2024 không phải lo lắng về điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TPHCM khi xét tuyển vào Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Hiện nay, Nhà trường áp dụng điều kiện xét tuyển trên với tất cả các ngành Y Dược HCM gồm:

Thông tin điều kiện xét tuyển Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024 không áp dụng điểm chuẩn trên đây nhận được sự tán thành của rất nhiều bạn sinh viên. Điều này mở rộng cơ hội học tập với rất nhiều bạn thí sinh có mong ước khoác lên mình chiếc áo Blouse trắng. 

Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, chương trình học của trường còn được hỗ trợ về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại với các dụng cụ, hóa chất đầy đủ...phục vụ cho công tác dạy và học. Do vậy bạn không phải lo lắng bỏ điểm chuẩn Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch mà vẫn đảm bảo được chất lượng học tốt nhất.

3. Hàng nghìn suất học bổng Toàn phần dành tặng đến tân sinh viên

Năm 2024, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được giao nhiệm vụ đào tạo ngành Y Dược với 2 hệ Cao đẳng và Trung cấp. Theo đó, mỗi hệ đào tạo sẽ áp dụng mức học phí như sau:

  • Với hệ Cao đẳng: Mức học phí 1.200.000 đồng/ tháng.
  • Hệ Trung cấp: 1.040.000 đồng/ tháng.

Hình thức nộp học phí 5 tháng/ học kỳ.

Mức học phí này được đánh giá khá thấp so với mặt bằng chung các trường đào tạo cùng ngành, do vậy các bạn có thể yên tâm lựa chọn trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.

Điểm chuẩn cao đẳng y khoa phạm ngọc thạch
Học phí Cao đẳng Dược luôn được nhiều người quan tâm

Không chỉ vậy, nhà trường còn hỗ trợ học bổng giá trị cho các bạn tân sinh viên khi xét tuyển vào trường trong thời gian như sau:

1. MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2024:

- Áp dụng đối với tất cả thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT Quốc gia XÉT TUYỂN & NHẬP HỌC trước ngày 31/08/2024.

2. MIỄN GIẢM 50% HỌC PHÍ 2024 đối với thí sinh nhập học từ ngày 01/09/2024 đến hết ngày 15/09/2024.

Đối với các thí sinh đủ 1 trong 3 điều kiện sau khi nhập học được miễn 100% học phí đến hết ngày 15/09/2024:

- Các thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024 từ 18 điểm trở lên khối A,B.
- Các thí sinh có điểm xét học bạ lớp 12 khối A, B từ 18 điểm trở lên.
- Các thí sinh thuộc diện con Thương binh, Liệt sĩ (có giấy tờ kèm theo).

Các thí sinh yêu thích ngành Y Dược của trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thì hãy nhanh chóng gửi hồ sơ về trường để được theo đuổi ước mơ. Suất học bổng giá trị sẽ dành cho sinh viên đăng ký qua một trong 3 hình thức:

  • Đăng ký trực tuyến tại đây.
  • Gửi hồ sơ theo đường bưu điện về địa chỉ của trường
  • Nộp hồ sơ trực tiếp tại văn phòng tuyển sinh của Nhà trường. 

Với mức điểm chuẩn Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024 trên đây hi vọng sẽ giúp các bạn sinh viên hiện thực hóa ước mơ trở thành Y, Dược sỹ phục vụ cho ngành Y Tế hiện nay. Cùng với chương trình học bổng hấp dẫn, các bạn hãy nhanh tay đăng ký để không bỏ lỡ cơ hội này.

Thông tin hữu ích khác
hoc-phi-cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach Học phí & Chính sách miễn giảm học phí Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch Trước mùa tuyển sinh 2024, rất nhiều thắc mắc về học phí Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được gửi về hòm thư nhà trường. Để giúp các bạn thí sinh... cd-y-khoa-pham-ngoc-thach-thong-bao-nghi-le Trường CĐ Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, ngày 30/4 và 1/5 năm 2023 Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo Lịch nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3), Ngày Giải phóng miền Nam (30/4) và Ngày Quốc tế Lao động... thong-bao-lich-nghi-tet-nguyen-dan-quy-mao-2023 Thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023 Thực hiện kế hoạch giảng dạy năm học 2022-2023, Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo đến toàn thể Cán bộ, Giảng viên, sinh viên về kế... cap-nhat-dap-an-de-thi-tot-nghiep-thpt-nam-2021-mon-gdcd-tat-ca-24-ma-de Cập nhật đáp án đề thi tốt nghiệp THPT năm 2021 môn GDCD tất cả 24 mã đề Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cập nhật đáp án đề thi tốt nghiệp THPT năm 2021 môn GDCD tất cả 24 mã đề giúp các em thí sinh... 8-tinh-thanh-thong-bao-nghi-hoc-de-phong-dich-covid 8 tỉnh thành thông báo nghỉ học để phòng dịch covid 8 TỈNH THÀNH, HƠN 40 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CHO HỌC SINH, SINH VIÊN NGHỈ HỌC CHỐNG COVID-19Trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp, Hà Nội, Vĩnh Phúc và... huong-dan-thi-sinh-nhap-hoc-online-truong-cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach HƯỚNG DẤN THÍ SINH NHẬP HỌC ONLINE - TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH Trong tình hình dịch Covid 19 diễn ra căng thẳng hiện nay khiến cho giao thông tại một số tỉnh thành bị đóng băng, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc...
Xem thêm >>