Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024

Cập nhật: 08/03/2024 17:05 | Người đăng: Hiếu Nguyễn

Xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 cần điều kiện gì? Lời giải đáp sẽ có ngay trong bài viết dưới đây, sẽ giúp ích rất nhiều cho các phụ huynh và sĩ tử có nguyện vọng theo học ngành Điều dưỡng.

Điểm chuẩn Điều dưỡng hệ Đại học nói riêng và nhóm ngành sức khỏe nói chung luôn nằm trong top đầu. Điều đó gây nhiều khó khăn cho những bạn có mong muốn trở thành điều dưỡng viên tương lai. Do vậy, nhiều bạn lựa chọn học Cao đẳng Điều dưỡng với điều kiện xét tuyển cực kỳ đơn giản.

1. Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 

Các trường Cao đẳng Y Dược hiện nay trực thuộc quản lý của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, được tự chủ phương án tuyển sinh từ năm 2017 đến nay.

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng
Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng năm 2024

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các sĩ tử có nguyện vọng trở thành Y, Dược sĩ, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo điều kiện xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 như sau:

  • Tuyển sinh trên phạm vi cả nước, không phân biệt vùng miền, tôn giáo
  • Thí sinh đã tốt nghiệp THPT
  • Có đủ sức khỏe để theo suốt quá trình học
  • Có đạo đức tốt, không vi phạm pháp luật hay có tiền án, tiền sự.

Nếu so với trước đây, học ngành Điều dưỡng phải trải qua kỳ thi vô cùng áp lực, căng thẳng về điểm số để cạnh tranh vị trí đầu vào. Thì hiện nay, phương thức xét tuyển học bạ mà Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch áp dụng đã mở ra cơ hội cực kỳ tốt cho những bạn học lực trung bình - khá.

Nắm bắt được thông tin điều kiện xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM ở trên hẳn sẽ giúp cho các bạn thở phào nhẹ nhõm. Chưa bao giờ việc hiện thực hóa ước mơ học ngành Điều dưỡng lại dễ dàng đến vậy.

Phương thức xét tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp THPT học Cao đẳng Điều dưỡng 2024 này áp dụng với các bạn đã tốt nghiệp năm 2023 trở về trước và cả những bạn hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Do vậy mà các bạn hoàn toàn có thể tự tin để đăng ký vào ngành học yêu thích này.

Ngành Điều dưỡng hiện nay được đánh giá có vị trí rất quan trọng trong hệ thống Y Tế. Sinh viên khi theo học được đảm nhiệm công việc chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân từ khi nhập viện cho đến. Do vậy khi theo học ngành này các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về cơ hội việc làm sau này.

2. Đăng ký xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng như thế nào?

Khi đáp ứng điều kiện xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 ở trên thì các bạn cần chuẩn bị hồ sơ Cao đẳng Điều dưỡng để nộp về Nhà trường theo 3 cách dưới đây: 

  • Cách 1: Đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đây.
  • Cách 2: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.
  • Cách 3: Thí sinh ở xa có thể gửi hồ sơ qua đường bưu điện về địa chỉ Nhà trường:

Số 127/3 - 5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Nhà trường tiếp nhận hồ sơ tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật. Do vậy các bạn hoàn toàn có thể yên tâm đăng ký học tại trường.

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng
Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng

Hiện nay, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong số ít trường được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội giao nhiệm vụ tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng năm 2024. Đó là bởi trường được đánh giá cao về chất lượng đào tạo đội ngũ nhân lực ngành Y Tế. Với 16 thế hệ sinh viên tốt nghiệp ra trường, là thành công lớn trong sự nghiệp và khẳng định sự uy tín nhiều năm nay.

Nhà trường hiện đang áp dụng mức học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM vô cùng phù hợp, cùng với các chính sách miễn giảm học phí, hỗ trợ khác cho từng đối tượng. Để biết thêm chi tiết, các bạn hãy tìm hiểu trên Website Nhà trường cụ thể.

Với chia sẻ về điều kiện xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng năm 2024 trên đây hi vọng sẽ hữu ích với các bạn đọc. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin tuyển sinh mới nhất của trường. Chúc bạn trúng tuyển vào ngành học yêu thích!

Thông tin hữu ích khác
thong-bao-hoc-phi-cao-dang-y-duoc-ha-noi-2021 Học phí cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 biến động như thế nào? Học phí ngành Y Dược luôn là chủ đề nóng bỏng của thí sinh và phụ huynh qua các mùa tuyển sinh. Hiểu được lo lắng đó, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm... ho-so-dang-ky-xet-tuyen-cao-dang-dieu-duong-da-nang-nam-2018 Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 Để chuẩn bị hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 thì các bạn phải nắm rõ các loại giấy tờ cần thiết và thời gian nộp hồ sơ. Thông tin... dieu-duong-da-khoa-la-gi-vai-tro-va-nhiem-vu-cua-dieu-duong-da-khoa Điều dưỡng đa khoa là gì? Vai trò và nhiệm vụ của Điều dưỡng đa khoa Điều dưỡng đa khoa là gì? Nhiệm vụ và trách nhiệm của Điều dưỡng đa khoa như thế nào? Những thông tin này sẽ giúp các bạn hiểu rõ về công việc và... thoi-gian-tiep-nhan-ho-so-va-nhap-hoc-tai-truong-nam-hoc-2021 Thời gian nhận hồ sơ và nhập học tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024 Cao đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo thời gian tiếp nhận hồ sơ và nhập học tại trường năm 2024. Để tăng cơ hội... cong-bo-diem-chuan-vao-cao-dang-y-duoc-da-nang-2018 Công bố điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 Ngành Y Dược trong những năm gần đây vẫn nằm trong top đầu các khối ngành lấy điểm cao nhất. Vậy điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 là bao... thong-tin-tuyen-sinh-nganh-cao-dang-dieu-duong-da-nang-2018 Thông tin tuyển sinh ngành cao đẳng điều dưỡng Đà Nẵng 2019 Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Đà Nẵng 2019 dành cho thí sinh tốt nghiệp...
Xem thêm >>