Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng TPHCM năm 2024

Cập nhật: 15/03/2024 17:31 | Người đăng: Bảo Bình

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng TPHCM năm 2024 như thế nào? Thắc mắc này sẽ được ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch có lời giải đáp cụ thể để các bạn tìm hiểu.

Ngành Phục hồi chức năng đang có chỗ đứng vững chắc trong hệ thống y tế và dự đoán phát triển mạnh trong tương lai. Với số lượng thí sinh đăng ký ngành này trong năm 2024 càng nhiều thì thông tin về điều kiện xét tuyển sẽ là hành trang giúp bạn chuẩn bị sẵn sàng cho mùa tuyển sinh năm nay.

1. Điều kiện xét tuyển ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng năm 2024

Ngành Phục hồi chức năng hiện nay được đào tạo 2 hệ Cao đẳng và Đại học. Điều kiện xét tuyển vào các hệ đào tạo này khác nhau, bạn có thể tìm hiểu cụ thể dưới đây:

Ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng
Ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng đóng vai trò quan trọng trong hệ thống y tế

Với hệ Đại học:

Ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng có sức hút giới trẻ lớn trong các mùa tuyển sinh. Các trường Đại học tuyển sinh Kỹ thuật Phục hồi chức năng đều qua phương án xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Với hệ Đại học có số lượng thí sinh đăng ký rất nhiều, dẫn đến tỷ lệ chọi và điểm chuẩn rất cao ở ngành này.

Thống kê trong 2 năm gần đây thì để trúng tuyển Đại học Kỹ thuật Phục hồi chức năng thì bạn phải có điểm thi trên 19 điểm. Một số trường còn có những yêu cầu khắt khe về bài thi đánh giá năng lực để đáp ứng tiêu chuẩn đầu vào của nhóm ngành Y Dược.

Với hệ Cao đẳng:

So với hệ Đại học, điều kiện xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng năm 2024 dễ thở hơn nhiều. Hiện nay, các trường Cao đẳng Y Dược TPHCM được bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho phép tự chủ tuyển sinh.

Trong đó, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng theo hình thức xét học bạ. Có nghĩa là các bạn phải đáp ứng điều kiện đã tốt nghiệp THPT mới có cơ hội trúng tuyển.

Ngoài ra, để trúng tuyển Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi Chức năng năm 2024 vào Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thì phải đáp ứng điều kiện dưới đây:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2023 trở về trước;
  • Tuyển sinh trên phạm vi cả nước, không phân biệt vùng miền, tôn giáo;
  • Có đủ sức khỏe để theo suốt quá trình học;
  • Có đạo đức tốt, không vi phạm pháp luật hay có tiền án tiền sự.

Như vậy, có thể thấy điều kiện xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng TPHCM năm 2024 dễ dàng hơn nhiều. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn trẻ yêu thích ngành này dễ dàng theo đuổi ước mơ mà không áp lực điểm số như khi thi vào hệ Đại học.

Bên cạnh đó, điều kiện xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng ở trên còn được áp dụng cho các ngành khác của trường gồm: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Trung cấp Y học cổ truyền.

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng năm 2023
Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng năm 2024

Thời gian đào tạo ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng tại trường là 3 năm. Sinh viên sẽ có đủ kiến thức và kỹ năng chuyên môn để phục vụ công việc sau khi tốt nghiệp. Đây là hành trang giúp các bạn mở rộng cơ hội việc làm sau này.

Khi hoàn thành khóa học thì các bạn sẽ được cấp bằng Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng chính quy và được làm việc tại các cơ sở y tế trên toàn quốc.  Các bạn sẽ có cơ hội được đảm nhiệm các công việc liên quan đến phục hồi chức năng tại các trung tâm sức khỏe hoặc bệnh viện:

2. Đủ điều kiện xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng năm 2024 thì cần làm gì?

Để tăng cơ hội trúng tuyển vào Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thì các bạn cần phải chuẩn bị nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng năm 2024 càng sớm càng tốt.

Nhà trường thông báo thời hạn nộp hồ sơ như sau:

  • Với thí sinh tốt nghiệp từ năm 2024 trở về trước: Nộp hồ sơ từ ngày 01/01/2024 đến hết ngày 31/12/2024 (hoặc đến khi hết chỉ tiêu).
  • Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Nộp hồ sơ sau khi biết kết quả đỗ tốt nghiệp THPT đến ngày 31/12/2024 (cho đến khi hết chỉ tiêu)

Nhà trường hiện nay tổ chức xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng nhiều đợt trong năm. Tuy nhiên các bạn cần lưu ý thời hạn nộp hồ sơ để tránh tình trạng bị vượt quá chỉ tiêu trường đề ra.

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Phục hồi chức năng chính quy theo 3 hình thức dưới đây:

Cách 1:  Đăng ký XÉT TUYỂN TRỰC TUYẾN tại website của nhà trường.

Cách 2:  Nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.

Cách 3: Gửi hồ sơ qua đường bưu điện tới các địa chỉ đào tạo của nhà trường.

  • Số 127/3 - 5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Bài viết trên đây chia sẻ thông tin về điều kiện xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng TPHCM năm 2024 hi vọng sẽ giúp các bạn trúng tuyển vào ngành học yêu thích. Nếu có thắc mắc gì về thông tin tuyển sinh ngành này thì tham khảo trên fanpage để được giải đáp cụ thể.

Thông tin hữu ích khác
Xem thêm >>