Học Kỹ thuật Phục hồi Chức năng ở đâu tốt và phù hợp nhất?

Cập nhật: 19/03/2024 10:47 | Người đăng: Hằng Nguyễn

Ngành Kỹ thuật Phục hồi Chức năng hiện nay có tính ứng dụng cao trong Y tế, nên được nhiều sĩ tử lựa chọn theo học. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về địa chỉ học ngành Kỹ thuật Phục hồi Chức năng ở đâu chất lượng thì cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Ngành Kỹ thuật Phục hồi Chức năng có vai trò giúp bệnh nhân phục hồi chức năng bị giảm hoặc bị mất ở người tàn tật, giúp xử trí tình trạng tàn tật của họ tốt hơn.

Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng
Ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng có đóng góp quan trọng trong y tế

Đối tượng học ngành này là người khuyết tật, bệnh nhân bị di chứng sau tai nạn, bị cứng cơ, khớp sau khi phẫu thuật. Để điều trị cho bệnh nhân chủ yếu sử dụng các kỹ thuật như xoa bóp, châm cứu, điện trị liệu, siêu âm trị liệu, quang trị liệu, laser trị liệu,...mà không phải dùng thuốc.

Với những ưu điểm không dùng thuốc và tính ứng dụng hiệu quả thì ngành Kỹ thuật Phục hồi Chức năng được đánh giá có nhiều triển vọng trong tương lai. Nhất là khi nhu cầu phục hồi chức năng vận động cơ thể ở người bệnh cũng đang tăng cao, thì nhu cầu nhân lực là thực sự cần thiết.

1. Học Kỹ thuật Phục hồi Chức năng tại trường Đại học nào?

Để trở thành bác sĩ Phục hồi Chức năng không phải là quá khó khăn, bởi hiện nay có rất nhiều trường Đại học đào tạo ngành này. Dưới đây sẽ tổng hợp các trường Đại học có ngành Phục hồi chức năng, bên cạnh đó còn có thông tin điểm chuẩn để các bạn tham khảo:

Tên trường

Điểm chuẩn năm 2023

Đại học Y Dược TPHCM

23.35

Đại học Y Tế công cộng

21.8

Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng

19

Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương

19

Đại học Trà Vinh

19

Đại học Quốc tế Hồng Bàng

19

Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

19

Đại học Y Khoa Tokyo Việt Nam

19

Đại Học Phenikaa

19

Nhìn chung, ngành Kỹ thuật Phục hồi Chức năng lấy điểm chuẩn không quá cao so với những ngành học Y Dược khác. Tuy nhiên đây là ngành học cũng có tỷ lệ chọi khá cao qua các năm, đó là do chỉ tiêu tuyển sinh ngành này không tăng nhưng số lượng thí sinh đăng ký vẫn rất nhiều.

Mặt khác, học phí với ngành Kỹ thuật Phục hồi Chức năng hệ Đại học luôn ở mức rất cao. Năm 2023, một số trường công bố mức học phí lên tới 55 triệu/ năm như Đại học Hồng Bàng, Đại học Y Dược TPHCM 28 triệu/ năm, Đại học Trà Vinh 30 triệu/ năm…

Với mức học phí trên thì không phải gia đình nào cũng có thể theo học được. Điều này cũng là mối lo lắng của không ít các bạn trẻ khi xác định theo đuổi giấc mơ áo trắng.

Điều đó có thể lý giải, một ngôi trường chất lượng cao chưa chắc đã phù hợp với bạn. Bởi những vấn đề về điều kiện xét tuyển, điểm chuẩn và học phí cũng là những cản trở cực kỳ lớn với các bạn học ngành Phục hồi chức năng nói riêng và ngành Y Dược nói chung.

2. Học Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi Chức năng hiện thực hóa ước mơ

Học Kỹ thuật Phục hồi Chức năng ở đâu tốt? Ngoài các trường Đại học kể trên thì hệ Cao đẳng có ngành này cũng đang được giới trẻ lưu tâm rất nhiều.

Hiện nay, các trường Cao đẳng có ngành Kỹ thuật Phục hồi Chức năng đều được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho phép tự chủ tuyển sinh nhằm đáp ứng kịp thời nguồn nhân lực thiếu hụt lớn.

Do vậy, nhiều trường đã áp dụng phương thức xét học bạ với ngành này như:

  • Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Cao đẳng Y Dược Sài Gòn
  • Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh
  • Cao đẳng Y Tế Nha Trang
  • Cao đẳng Miền Nam…

Với điều kiện xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi Chức năng TPHCM năm 2024 giúp các bạn sinh viên dễ thở hơn nhiều. Thay vì bị áp lực về điểm số trong kỳ thi tốt nghiệp THPT các bạn chỉ cần xét đỗ tốt nghiệp là có thể theo học. Đây là cánh cửa mở ra cho rất nhiều bạn có học lực trung bình - khá muốn theo đuổi ước mơ.

Ngoài ra, học phí của hệ Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng cũng được đánh giá nhẹ nhàng và phù hợp với điều kiện gia đình Việt hiện nay. Hiện nay, các trường đang áp dụng  mức học phí chỉ từ 1.100.000 - 1.600.000 đồng/ tháng với nhiều chính sách miễn giảm học phí cực kỳ hấp dẫn.

3. Vậy học Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng ở đâu tốt nhất?

Hiểu được những gánh nặng mà sinh viên Cao đẳng Y Dược nói chung và Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi Chức năng đang đối mặt, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ra đời giúp các bạn giải tỏa mọi lo lắng đó cho các bạn.

Nhà trường luôn tập trung xây dựng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại với đội ngũ giảng viên tâm huyết, nhiều năm kinh nghiệm. Với phương pháp học đi đôi với hành thì sinh viên nhà trường sẽ được sử dụng thành thạo thiết bị, dụng cụ hỗ trợ phục hồi chức năng.

Đây chính là “hành trang” giúp sinh viên sẵn sàng công tác tại các bệnh viện, phòng khám, trung tâm vật lý trị liệu… ngay sau khi tốt nghiệp.

Tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi Chức năng
Tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi Chức năng chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT

Không chỉ có môi trường học tập chất lượng, nhà trường còn áp dụng mức học phí Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng phù hợp nhất hiện nay là 1.200.000 đồng/ tháng.

Ngoài ra còn có rất nhiều chính sách miễn, giảm học phí đi kèm như:

1. MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2024: Áp dụng đối với tất cả thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT tham gia XÉT TUYỂN & NHẬP HỌC tại nhà trường trước ngày 31/08/2024.

2. MIỄN GIẢM 50% HỌC PHÍ 2024: Áp dụng với các thí sinh nhập học từ ngày 01/09/2024 đến hết ngày 15/09/2024.

  • Đối với các thí sinh đủ 1 trong 3 điều kiện dưới đây khi nhập học được miễn 100% học phí 2024 đến hết ngày 15/09/2024:

    - Các thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024 từ 18 điểm trở lên khối A, B.
    - Các thí sinh có điểm xét học bạ khối A, B từ 18 điểm trở lên.
    - Các thí sinh thuộc diện con Thương binh, Liệt sĩ (có giấy tờ kèm theo).

Với chính sách hấp dẫn này giúp sinh viên Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi Chức năng thỏa mãn ước mơ để theo đuổi ngành học yêu thích mà không lo lắng về học phí.

Bài viết trên đây tổng hợp thông tin học Kỹ thuật Phục hồi Chức năng ở đâu tốt nhất. Từ đó giúp bạn lựa chọn ngôi trường phù hợp với điều kiện và năng lực bản thân. Chúc các bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
Xem thêm >>