Tăng sức đề kháng mua dịch bệnh covid 19

Cập nhật: 31/05/2021 15:01 | Người đăng: Hiếu Nguyễn

Tăng sức đề kháng mua dịch bệnh covid 19

Vitamin C rất quan trọng đối với sức khỏe miễn dịch. Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng này có thể giúp giảm thời gian và mức độ nghiêm trọng của nhiễm trùng đường hô hấp trên, bao gồm cả cảm lạnh thông thường và COVID-19.

Cung cấp đủ vitamin C cho cơ thể được xem là chìa khóa giúp tăng cường sức đề kháng, nhất là trong thời điểm dịch COVID-19 đang lây lan rộng như hiện nay.

Tăng cường sử dụng các loại rau quả tự nhiên giàu vitamin C trong bữa ăn hàng ngày được xem là cách bổ sung an toàn, hiệu quả nhất. Tuy nhiên, ít ai biết rằng ngoài các loại trái cây họ cam quýt thì có nhiều loại rau quả rất gần gũi với chúng ta có lượng vitamin C đòi dào hơn cam.

Một quả cam cỡ trung bình chỉ có 69,7mg vitamin C, ít hơn so với nhiều loại trái cây và rau thông thường khác. Để bổ sung vitamin C tối ưu và có chế độ dinh dưỡng  đa dạng, hãy thêm các loại thực phẩm dưới đây trong bữa ăn hàng ngày.

Ổi

So với cam, ổi chứa lượng Vitamin C cao gấp 4 lần. Ngoài ra, ổi cũng chứa rất nhiều vi chất khác như Vitamin A, axit folic, chất khoáng như kali, đồng. Ổi cũng có nhiều chất xơ, ít cholesterol. Theo thống kê, lượng Vitamin trong 100g ổi là 200mg, hơn hết thảy những loại trái cây khác mà trước nay bạn đều lầm tưởng.

Ớt chuông

Một chén ớt chuông đỏ chứa 190mg vitamin C, nhiều hơn gần ba lần so với một quả cam. Ớt chuông đỏ cũng là một nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời, giúp tăng cường sức khỏe đôi mắt.

Tuy hàm lượng vitamin C không nhiều bằng ớt chuông đỏ, nhưng một chén ớt chuông xanh cũng chứa 120mg vitamin C, cao hơn nhiều so với cam. Đây là loại quả được khuyến nghị sử dụng hàng ngày và cũng chứa hàm lượng chất xơ cao.

Cải xoăn

Ngoài lượng vitamin A được khuyến nghị hàng ngày gấp đôi và lượng vitamin K gấp bảy lần được khuyến nghị, một chén cải xoăn cung cấp 80,4mg vitamin C. Nó cũng cung cấp một lượng lớn khoáng chất và axit béo.

Bông cải xanh

Loại rau họ cải này cung cấp 132mg vitamin C cộng với một lượng chất xơ bổ sung cho 30kal mỗi khẩu phần. Thêm vào đó, nhiều nghiên cứu cho thấy bông cải xanh có thể có đặc tính ngăn ngừa ung thư.

Súp lơ trắng

Một khẩu phần ăn súp lơ trắng sẽ cung cấp cho bạn 127,7mg vitamin C, cộng với 5g chất xơ và 5g protein. Cũng giống bông cải xanh, súp lơ trắng chứa một vài hợp chất chống ung thư, giàu vitamin B và vitamin K.

 

Kiwi

Một khẩu phần kiwi (khoảng 2 quả) chứa 137,2mg vitamin C. Kiwi cũng rất giàu kali, chất chống oxy hóa, omega-3.

 

Đu đủ

Nghiên cứu cho thấy rằng ăn đu đủ có thể giúp thông xoang, sáng da và chắc xương. Một khẩu phần ăn (một cốc đu đủ) cung cấp 88,3mg vitamin C, ngoài ra đu đủ cũng giàu chất chống oxy hóa như carotene và flavonoid, vitamin A, folat và hỗ trợ tốt cho tiêu hóa.

Xoài

Một quả xoài trung bình chứa 122,3mg vitamin C. Xoài cũng là một nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời. Giống như vitamin C, vitamin A cũng đóng một vai trò quan trọng trong khả năng miễn dịch và giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh.

 

Dâu tây

Một cốc dâu tây chứa 84,7mg vitamin C, cùng với liều lượng folate lành mạnh và các hợp chất khác được chứng minh là có tác dụng thúc đẩy sức khỏe tim mạch. Một lợi ích bất ngờ khác của dâu tây là chúng có thể giúp làm trắng răng.

Dứa 

Ngoài 78,9mg vitamin C, dứa còn chứa bromelain - một loại enzym tiêu hóa giúp phân hủy thức ăn và giảm đầy hơi. Bromelain cũng hoạt động như một chất chống viêm tự nhiên có thể giúp bạn phục hồi nhanh hơn sau một buổi tập luyện khó khăn.

 

 

Thông tin hữu ích khác
Xem thêm >>