Đã đến lúc ngành Y cần được bảo vệ rồi sau vụ Bác sĩ V.H.C bị đánh

Cập nhật: 02/06/2022 06:56 | Người đăng: Nguyễn Điêp

Hiện tại sau câu chuyện của bác sĩ trẻ V.H.C khiến cho giới y khoa đang sục sôi và hết sức phẫn nộ về hành vi hành hung tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, nên đây chính lúc các y bác sĩ cần được bảo vệ rồi.

Khi lắng nghe những tiếng nấc thực sự nghẹn ngào và đầy đau đớn của bác sĩ trẻ V.H.C, nhân viên Bệnh viện Xanh Pôn thuộc Hà Nội. Sự đau đớn, bất lực của người thầy thuốc khi phải đối diện với hành vi vô ơn của người nhà bệnh nhân từ sự chia sẻ của bác sĩ V.H.C. Mỗi khi thấy những hình ảnh đồng nghiệp mình bị đánh, những người làm ngành Y cũng cảm thương đến ngay cả đến bản thân mình. Họ thực sự mong muốn ngành Y cần được bảo đảm an toàn một cách cao nhất để có thể yên tâm chữa bệnh cứu người.

Dù cũng đã bị đánh chảy máu thì bác sĩ sẽ vẫn cứu người đánh họ

Sự việc xảy ra tại Bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội những ngày qua khiến đang nóng dần lên giữa bố bệnh nhi và bác sĩ. Cụ thể, người thanh niên đưa con trai mình khoảng 7 tuổi với vết thương trên đầu tới bệnh viện, tại đây bố bệnh nhi đã có hành vi giơ tay đấm vào mặt nam bác sĩ ngay tại trong phòng khám bệnh.  Chính những hành động nói trên đã nói lên một thái độ côn đồ và tỏ ra coi thường pháp luật cũng như là thiếu sự tôn trọng bác sĩ. Theo như những dư luận đã đưa thì đã thêm một lần nữa lên án trước hành động đó. Nhiều người đã có những hành động tẩy chay và lên án một cách mạnh mẽ trước những thái độ hành hung nhân viên y tế một cách trắng trợn của những đối tượng này.  Không những thế mà người nhà bệnh nhi này còn đã tạo hiện trường giả bằng cách lấy tiền ở trong ví để trên mặt bàn và cho rằng người nhà đang lót tay bác sĩ.

Sự trải lòng của bác sĩ Chiến sau vụ hành hung

Sự trải lòng của bác sĩ V.H.C sau vụ hành hung

Bác sĩ V.H.C đã đau đớn khi phải phẫu thuật lại câu chuyện kinh hoàng vừa xảy ra với chính mình. Anh chia sẻ câu chuyện này không phải để thanh minh cho bản thân mà chỉ để cho mọi người biết rằng bác sĩ là người luôn phục vụ dù cho là người đó là người đánh mình “Dù cho bố đứa trẻ đã đánh anh thế nhưng anh và đồng nghiệp vẫn sẽ khâu lại vết thương cho cháu”. Sự bất công đến bất lực của ngành Y tế Việt Nam đã diễn ra ở trong thời gian qua mà qua đó thì đang không thể tìm ra được những lối ra. Chính những lời tâm sự buồn từ đáy lòng mình đã lại càng khiến cho đồng nghiệp cảm thấy chua xót và bất bình. Bác sĩ V.H.C chia sẻ: “Cháu bé không có tội, cháu bé không làm gì sai. Đúng hay sai là việc của cơ quan điều tra và việc của pháp luật. Tôi không thể nói là tôi đúng tôi sai, tôi nói không ai tin. Tôi rất tiếc vì camera tại khoa không có tiếng. Khi dư luận xã hội không biết tin ai, người ta không tin bác sĩ, người ta tin những người khác hơn là người cứu chữa bệnh cho mình, nên tôi không muốn thanh minh với bất cứ ai”.

Đã đến lúc bác sĩ không hiền như “mẹ” được nữa?

Bác sĩ V.H.C cũng đã cho biết: “Chúng tôi vẫn sẽ khâu cho cháu, dù bố cháu có đánh tôi đi chăng nữa. Đây là điều tôi muốn làm. Dù bác sĩ có bị chèn ép sao nữa thì họ vẫn sẽ phục vụ những người đánh họ”. Chính những điều này thì đã chứng tỏ điều đó là ngành Y nước ta đang phải chịu một bất công rất lớn và vô cùng vô lý. Họ sẽ phải phục vụ cho người đã vừa đánh mình, bị hành hung nhưng không ai chịu đứng lên bảo vệ. Vấn đề này đã được Bác sĩ Trần Vũ Quang chia sẻ: “Có lần một thai phụ đã gọi đàn em của người đó đến để xử lý bác sĩ khám cho mình. Nhưng mau mắn nam bác sĩ đấy đã trốn được nếu không sẽ không biết có chuyện gì sẽ xảy ra. Không biết có phải mang trên mình cái mác “thầy thuốc như mẹ hiền” nên bác sĩ khi bị đánh chỉ biết chạy mà không dám tự vệ hay không dám chống trả. Đó là một vấn đề hết sức quan ngại.

Chính những tình trạng tiếp tục đang xảy ra ở trong nửa tháng  qua khi có tới 3 vụ bác sĩ bị người nhà bệnh nhân hành hung. Không biết đến một lúc nào đó thì một ngày nào đó các bác sĩ sẽ đình công để được làm việc trong môi trường an toàn hơn. Bởi nếu cứ như vậy sẽ khiến cho cảm giác cho các bác sĩ sẽ cảm thấy không yên tâm để chữa bệnh cứu người nữa. Đa số các bác sĩ đều cảm thấy bất bình trước vụ việc bác sĩ V.H.C bị hành hung một cách vô lý, và nhất là khi cơ quan công an đã cho rằng việc hành hung do hiểu lầm, do bác sĩ quá nguyên tắc đã đẩy bức xúc của giới y khoa và người làm nghề lên đến tột cùng và hoang mang.

Thông tin hữu ích khác
Xem thêm >>