Điều kiện xét tuyển Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2024

Cập nhật: 19/03/2024 10:51 | Người đăng: Hiếu Nguyễn

Y học cổ truyền đang thiếu hụt nguồn nhân lực rất lớn, do vậy các cơ sở đào tạo đẩy mạnh tuyển sinh ngành học này. Bài viết dưới đây sẽ cập nhật Điều kiện xét tuyển Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2024 giúp các bạn dễ dàng trúng tuyển ngành học này.

Trong hệ thống Y tế Việt Nam hiện nay chưa có quy định về chức danh, tiêu chuẩn nghề nghiệp cho Y học cổ truyền hệ Cao đẳng. Do vậy mà sĩ tử chỉ có thể đăng ký hệ Trung cấp và Đại học. Với hình thức xét tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp THPT thì học Trung cấp Y học cổ truyền là một hướng đi nhiều bạn lựa chọn.

1. Điều kiện xét tuyển Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2024

Căn cứ theo quyết định của Bộ Lao động TB&XH, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được tự chủ tuyển sinh từ năm 2017. Nhà trường áp dụng xét tuyển thẳng thí sinh đã tốt nghiệp THPT học trung cấp Y học cổ Truyền năm 2024 với đối tượng đáp ứng điều kiện dưới đây:

Học trung cấp y học cổ truyền với điều kiện đơn giản
Học Trung cấp Y học cổ truyền với điều kiện đơn giản
  • Tuyển sinh trên phạm vi cả nước, không phân biệt vùng miền, tôn giáo;
  • Có đủ sức khỏe để theo suốt quá trình học;
  • Có đạo đức tốt, không vi phạm pháp luật hay có tiền án tiền sự.

Với điều kiện xét tuyển Trung cấp Y học cổ truyền ở trên đã giúp rất nhiều bạn sĩ tử trúng tuyển vào ngành học mơ ước. Hiện nay, nhà trường còn áp dụng điều kiện trên với các ngành học khác như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng và Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng.

Thời gian đào tạo Trung cấp Y học cổ truyền là 2 năm. Sau khi tốt nghiệp sẽ được cấp bằng Trung cấp chính quy, có thể ra trường làm việc luôn hoặc liên thông hệ Đại học Y học cổ truyền.

Học liên thông Đại học Y học cổ truyền là ước mơ của không ít các bạn trẻ có nguyện vọng khoác lên mình chiếc áo Blouse trắng nhưng tài chính và năng lực có hạn. Tuy nhiên, trước tiên bạn phải cầm chắc trong tay tấm bằng Trung cấp chính quy là điều kiện tối thiểu.

Năm nay, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch áp dụng mức học phí Trung cấp Y học cổ truyền hấp dẫn cho các bạn sinh viên. Ngoài ra còn rất nhiều chính sách miễn giảm học phí dành cho các bạn đủ điều kiện: học lực giỏi, gia đình hộ nghèo hoặc con thương binh, bệnh binh. 

2. Xét tuyển Trung cấp Y học cổ truyền năm 2024 cần chú ý những gì?

Khi đã đủ điều kiện xét tuyển Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM thì các bạn hãy chuẩn bị bộ hồ sơ theo đúng mẫu mà Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch quy định.

Đồng thời chú ý thời gian xét tuyển Trung cấp Y học cổ truyền và các ngành trong hệ Cao đẳng Y Dược TPHCM của nhà trường chia ra 2 mốc thời gian cụ thể như sau:

+ Với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT/ bổ túc THPT 2023 trở về trước, thí sinh có thể bắt đầu nộp hồ sơ từ ngày 01/01/2024 - 31/12/2024 (hoặc cho đến khi hết chỉ tiêu).

+ Những thí sinh vừa mới dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ bắt đầu nộp hồ sơ từ sau khi có kết quả đỗ tốt nghiệp THPT đến 31/12/2024 (hoặc cho đến khi hết chỉ tiêu).

Vì vậy, thí sinh trên cả nước nếu có nguyện vọng học Y học cổ truyền tại trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thì lưu ý thời gian xét tuyển. Chú ý nộp hồ sơ Trung cấp Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM đúng hạn để không bị bỏ lỡ cơ hội học.

Hiện nay, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hiện nay được đánh giá cao và nằm trong TOP các trường Y Dược chất lượng. Môi trường đào tạo đạt chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo cụ thể như sau:

Học trung cấp y học cổ truyền rất nhiều lợi ích
Học Trung cấp y học cổ truyền với điều kiện đơn giản

- Hình thức đào tạo: Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chủ trọng đến đào tạo vào thực hành. Bởi lẽ ngành Y có liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người. Sinh viên Y học cổ truyền được phân bố 70% thời gian học thực hành, giúp các bạn được trau dồi và rèn luyện kỹ năng để không bị bỡ ngỡ sau khi tốt nghiệp.

- Hiện nay, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hiện đang liên kết với rất nhiều cơ sở y tế như: Bệnh viện 30/4 - Bộ Công An, Bệnh viện 1A, Bệnh viện Gò Vấp, Bệnh viện Bình Thạnh, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP Hồ Chí Minh…Do vậy, các bạn sinh viên được sắp xếp môi trường thực tập ngay từ năm 3.

Các bạn có thể tận dụng thời gian đó trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng và được va chạm với tình huống thực tế có cách xử lý cần thiết. Ngoài ra, sinh viên còn được rèn luyện kỹ năng mềm trong giao tiếp với đồng nghiệp, bệnh nhân hay người nhà của bệnh nhân.

- Nhà trường luôn mong muốn tạo môi trường học tập thân thiện với nhiều hoạt động ngoại khóa như bóng đá, hiến máu... Đồng thời tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Sinh viên sẽ được giải trí, giao lưu với các bạn cùng khoa, lớp khác nhau.

Bài viết trên đây tổng hợp điều kiện xét tuyển Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2024 hi vọng sẽ là hành trang giúp các bạn chuẩn bị cho năm học mới. Nếu có thắc mắc gì về thông tin tuyển sinh Trung cấp Y học cổ truyền khác thì tham khảo trên Website sẽ được cập nhật đầy đủ.

Thông tin hữu ích khác
Xem thêm >>