Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024 như thế nào?

Cập nhật: 07/03/2024 16:43 | Người đăng: Bảo Bình

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024 như thế nào? Câu hỏi này đang là băn khoăn của các bạn sĩ tử. Để giải đáp những thắc mắc này, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ có chia sẻ cụ thể vấn đề này trong bài viết dưới đây.

1. Hệ Cao đẳng ngành Dược tại xét tuyển theo hình thức nào?

Căn cứ theo quy chế tuyển sinh năm 2024 của bộ Lao động Thương binh và Xã hội đề ra, các trường Cao đẳng Y Dược HCM  hiện nay xét tuyển theo 2 hình thức là xét tuyển học bạ THPT và xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT.

Do vậy, các bạn sĩ tử có nguyện vọng học Cao đẳng Dược thì có thể lựa chọn một trong 2 hình thức xét tuyển trên.

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược 2023
Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược 2024

Hiện nay, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được đánh giá đủ điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Dược theo hình thức xét học bạ. Chương trình đào tạo tại đây được kết hợp đủ lý thuyết, thực hành chuyên nghiệp, học tập theo đội ngũ giảng viên chuyên môn cao.

Nhà trường hiện nay còn hợp tác với các bệnh viện lớn tại khu vực TPHCM như: bệnh viện Gò Vấp, bệnh viện 1A, bệnh viện Bình Thạnh, bệnh viện chỉnh hình kỹ thuật phục hồi chức năng…

Bên cạnh đó, còn có hệ thống nhà thuốc lớn trên địa bàn giúp các bạn sinh viên Cao đẳng Dược có thêm trải nghiệm. Ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, các bạn được đi thực tập nâng cao kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm để sau khi tốt nghiệp có thể ra trường làm việc luôn.

2. Điều kiện xét tuyển cao đẳng Dược năm 2024

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2024 theo hình thức xét học bạ với điều kiện xét tuyển cụ thể dưới đây:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2024 trở về trước.
  • Xét tuyển trên phạm vi cả nước, không phân biệt vùng miền, tôn giáo.
  • Đảm bảo có đủ sức khỏe để theo học 3 năm
  • Không vi phạm pháp luật hay đang trong thời gian thi hành án, bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Với điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024 đơn giản trên đây mở ra cơ hội rộng mở cho các bạn thí sinh yêu thích lĩnh vực chăm sóc sức khỏe mà chỉ có học lực trung bình - khá.

Các bạn sẽ không phải bị căng thẳng, áp lực ôn thi để giành điểm số cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Thay vào đó chỉ cần đỗ tốt nghiệp là các bạn có cơ hội trúng tuyển vào trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch rồi.

Nhiều bạn lo lắng “ học lực trung bình có học Cao đẳng Dược không?” Thì giờ đây các bạn có thể hoàn toàn yên tâm, tự tin đăng ký ngành học này. Chỉ cần các bạn đáp ứng mọi điều kiện xét tuyển trên thì cơ hội trúng tuyển rất cao.

3. Đủ điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược 2024 thì cần chuẩn bị những gì?

Khi đạt điều kiện học Cao đẳng Dược thì các bạn thí sinh hãy nhanh chóng chuẩn bị hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược 2024 để gửi về nhà trường.

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược 2023 như thế nào
Xét tuyển Cao đẳng Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Hiện nay, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tiếp nhận hồ sơ theo 3 hình thức:

  • Cách 1: Đăng ký xét tuyển ONLINE tại đây.
  • Cách 2: Gửi hồ sơ đã chuẩn bị về địa chỉ nhà trường theo đường bưu điện.
  • Cách 3: Nộp hồ sơ trực tiếp tại văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch theo địa chỉ:

Số 127/3 - 5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Sau khi nộp hồ sơ nếu đủ điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM, nhà trường sẽ nhanh chóng sẽ liên hệ xác nhận thông tin và gửi giấy báo sau khi thi tốt nghiệp THPT.

Lưu ý khi xét tuyển Cao đẳng Dược 2024:

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh Cao đẳng Dược 2024 với mốc thời gian cụ thể dưới đây:

  • Với thí sinh đã tốt nghiệp THPT/ bổ túc THPT 2023 trở về trước: Thí sinh có thể bắt đầu nộp hồ sơ từ ngày 01/01/2024 - 31/12/2024 (hoặc cho đến khi hết chỉ tiêu).
  • Những thí sinh vừa mới dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024: sẽ bắt đầu nộp hồ sơ từ tháng 06/2024 đến 31/12/2024 (hoặc cho đến khi hết chỉ tiêu).

Thời gian nộp hồ sơ trên áp dụng với tất cả các ngành mà trường đang đào tạo. Các bạn cần chú ý nộp hồ sơ sớm để không bỏ lỡ cơ hội học ngành yêu thích trong năm nay.

Với những thông tin được ban tư vấn tuyển sinh chia sẻ trên đây nhằm giúp thí sinh và phụ huynh nắm được điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược 2024. Để biết thêm thông tin khác về trường, các bạn hãy liên hệ hotline: 0899 955 990 - 0969 955 990 để được hỗ trợ tốt nhất.

Thông tin hữu ích khác
thong-bao-hoc-phi-cao-dang-y-duoc-ha-noi-2021 Học phí cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 biến động như thế nào? Học phí ngành Y Dược luôn là chủ đề nóng bỏng của thí sinh và phụ huynh qua các mùa tuyển sinh. Hiểu được lo lắng đó, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm... tim-hieu-nhung-cong-viec-luong-cao-sau-khi-tot-nghiep-cao-dang-duoc Tìm hiểu những công việc lương cao sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược Hiện nay ngành Dược đóng vai trò quan trọng trong hệ thống y tế và là ngành mũi nhọn trong việc phát triển kinh tế tại Việt Nam, tạo nhiều cơ hội... nhung-to-chat-can-thiet-de-tro-thanh-mot-duoc-si-gioi Những tố chất cần thiết để trở thành một Dược sĩ giỏi Tốt nghiệp hệ đào tạo Cao đẳng Dược giúp bạn trở thành Dược sĩ hành nghề Dược. Tuy nhiên để trở thành dược sĩ giỏi thì ngoài kiến thức, kỹ năng... thoi-gian-tiep-nhan-ho-so-va-nhap-hoc-tai-truong-nam-hoc-2021 Thời gian nhận hồ sơ và nhập học tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024 Cao đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo thời gian tiếp nhận hồ sơ và nhập học tại trường năm 2024. Để tăng cơ hội... cong-bo-diem-chuan-vao-cao-dang-y-duoc-da-nang-2018 Công bố điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 Ngành Y Dược trong những năm gần đây vẫn nằm trong top đầu các khối ngành lấy điểm cao nhất. Vậy điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 là bao... thong-bao-tuyen-sinh-cao-dang-duoc-2021 Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024 gồm những giấy tờ gì? Hồ sơ xét tuyển cao đẳng Dược 2024 gồm những gì? Câu hỏi này được rất nhiều thí sinh và phụ huynh quan tâm khi mùa tuyển sinh 2024 đang đến rất...
Xem thêm >>