Tìm hiểu những công việc lương cao sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược

Cập nhật: 18/03/2024 09:21 | Người đăng: Bảo Bình

Hiện nay, nhu cầu sử dụng thuốc và Dược phẩm tăng rất cao. Điều đó mở ra cơ hội việc làm đa dạng cho cử nhân Cao đẳng Dược với thu nhập cực kỳ hấp dẫn.

Công việc của dược sĩ lương cao
Vai trò của ngành Dược trong hệ thống Y tế hiện nay

Trải qua 3 năm dịch bệnh Covid 19 vừa qua, người dân rất quan tâm đến vấn đề chăm sóc sức khỏe. Nhất là khi phát sinh nhiều bệnh mới khiến cho nhu cầu sử dụng thuốc ngày càng tăng cao. Ngành Dược cũng không ngoại lệ, sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Dược trở lên sẽ có cơ hội việc làm vô cùng rộng mở.

1. Vai trò của ngành Dược trong xã hội hiện nay

Ngành Dược hiện nay được coi là ngành mũi nhọn trong việc phát triển kinh tế Việt Nam. Đây là lĩnh vực ngành nghề có nhiệm vụ bào chế, phân phối, sản xuất các loại thuốc phục vụ việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Trong số các ngành đào tạo thì ngành Dược luôn được thí sinh lựa chọn nhiều, thu hút đông đảo các bạn đăng ký theo học bởi cơ hội việc làm trong ngành này luôn rộng mở, có mức thu nhập cao và có địa vị trong xã hội.

Những công ty sản xuất Dược phẩm hiện tại đang mở rộng vốn đầu tư và quy mô hoạt động tại Việt Nam, trong thời gian tới số lượng các công ty Dược phẩm sẽ dự kiến tăng 13,4% so với năm 2017. Đặc biệt trình độ yêu cầu của các đơn vị này chỉ yêu cầu từ trình độ Cao đẳng Dược trở lên, phù hợp với thực tế hiện nay bởi không phải ai cũng có khả năng theo học Đại học.

Bên cạnh đó học ngành Dược không bao giờ bị lỗi thời bởi việc chăm sóc sức khỏe là nhu cầu tất yếu của người dân trong mọi thời điểm. Theo dự báo đến năm 2020 tỷ lệ chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam dự kiến sẽ tăng 13,4%, tỷ lệ bệnh viện, các cơ sở khám chữa bệnh cũng sẽ tăng lên, các doanh nghiệp liên tục đầu tư phát triển mô hinh sản xuất thuốc, kinh doanh thuốc...vì vậy cơ hội việc làm trong ngành luôn rộng mở đối với những người tâm huyết và đủ năng lực.

Tuy nhiên nhu cầu nhân lực cao, nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng nhưng nguồn nhân lực phục vụ trong ngành lại đang thiếu hụt. Theo thống kê của Bộ Y tế hiện nay cứ 10.000 nghìn dân thì chỉ có 8 cán bộ Y tế. Đây được cho là mức chênh lệch thấp, các đơn vị tuyển dụng cần phải nâng cao chất lượng đào tạo và tuyển sinh đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Y tế tại Việt Nam.

2. Tìm hiểu những công việc lương cao của Dược sĩ Cao đẳng

Ngành Dược được đánh giá rất tiềm năng và là mảnh đất việc làm vô cùng màu mỡ cho cử nhân ngành này. Bên cạnh đó, mức lương  Cao đẳng Dược vô cùng hấp dẫn cùng là điều thu hút nhiều bạn trẻ. Dưới đây là những công việc lương cao của Dược sĩ để các cử nhân Cao đẳng Dược tham khảo:

2.1. Trình dược viên

Trình dược viên là hướng đi được rất nhiều bạn lựa chọn sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược bởi mức lương cực kỳ hấp dẫn. Theo thống kê, sinh viên mới ra trường ngành này không khó để nhận được mức lương 5-6 triệu đồng/ tháng. Nếu am hiểu về thị trưởng Dược phẩm thì mức lương của bạn hoàn toàn không bị giới hạn.

Điển hình trong 3 năm diễn ra dịch Covid 19 vừa qua khẳng định tầm quan trọng lớn của Dược phẩm với sự thiếu hụt lớn. Nhưng đã mở ra cơ hội cho trình dược viên được hưởng mức lương mơ ước lên tới 30 triệu đồng, thậm chí còn nhiều hơn vậy.

Trình dược viên cũng gặp rất nhiều áp lực về doanh số, phải di chuyển nhiều. Tuy nhiên, môi trường này giúp bạn xây dựng mối quan hệ đẹp với hiệu thuốc, nhà sản xuất để phát triển cơ hội sau này.

2.2. Kiểm nghiệm thuốc

Tốt nghiệp Cao đẳng Dược, rất nhiều cử nhân có mong muốn làm việc ở vị trí kiểm nghiệm thuốc. Lĩnh vực này đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực nghiêm trọng.

Không chỉ mang đến cơ hội việc làm rộng mở và hấp dẫn, kiểm nghiệm thuốc còn mang đến thu nhập đáng mơ ước với nhiều bạn trẻ. Với những ai có kinh nghiệm thì việc được hưởng mức lương 15-20 triệu hoàn toàn không quá khó.

Công việc kiểm nghiệm thuốc là khâu quan trọng, tác động đến việc đánh giá chất lượng của thuốc trước khi đưa ra ngoài thị trường. Công việc này không quá vất vả, đòi hỏi bạn có kỹ năng, kiến thức chuyên môn tốt thì sẽ đảm nhiệm được.

2.3. Mở quầy thuốc tư nhân

Công việc bán thuốc sẽ hỗ trợ rất nhiều cho những ai có định hướng mở quầy thuốc tư nhân. Yêu cầu bắt buộc bạn phải tốt nghiệp Cao đẳng Dược trở lên, điều đó sẽ giúp mỡ quầy thuốc đơn giản hơn nhiều.

các công việc của dược sĩ lương cao
Dược sĩ Cao đẳng được mở quầy thuốc

Mở quầy thuốc là ước mơ của nhiều người khi đây là hướng kinh doanh siêu lợi. Đặc biệt, chủ quầy thuốc có thể chủ động hơn trong công việc của mình mà mang tới thu nhập không hề bị giới hạn.

2.4. Đảm nhận vị trí trong lĩnh vực sản xuất dược phẩm

Ngoài các công việc dành cho cử nhân ngành Dược kể trên thì Dược sĩ còn có thể lựa chọn một số công việc khác như kiểm kê thuốc, tham gia quá trình sản xuất, phân phối thuốc tại bệnh viện với công ty dược phẩm.

Với các công việc lương cao của Dược sĩ trên đây thì các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân.

3. Làm cách nào để trở thành Dược sĩ với thu nhập cao?

Để đảm nhiệm các công việc lương cao của Dược sĩ thì yêu cầu tiên quyết là phải có bằng tốt nghiệp Cao đẳng Dược chính quy trở lên. Do vậy mà từ khóa học Cao đẳng Dược đang trở lên hot những năm gần đây, nhất là thời điểm dịch bệnh khiến cho nhu cầu dược phẩm tăng cao.

Tại Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hiện nay được tiếp tục giao chỉ tiêu tuyển sinh Cao đẳng Dược với thời gian đào tạo 3 năm. Sau khi tốt nghiệp, các bạn được cấp bằng Cao đẳng Dược chính quy và có cơ hội thực hiện công việc sản xuất, kiểm nghiệm, phân phối hay đầu tư mở quầy thuốc…

Không chỉ vậy, học Cao đẳng Dược trở thành dược sĩ giỏi không quá khó khăn như các bạn nghĩ. Nhà trường hiện nay tuyển sinh theo hình thức xét tuyển học bạ, chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT là có thể theo học. Đây là hướng đi được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn mà vẫn được hưởng mức lương cao sau khi tốt nghiệp.

Thí sinh có nguyện vọng đăng ký theo học có thể tham khảo chương trình đào tạo ngành Dược tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch để có thể lựa chọn cho mình một môi trường đào tạo tốt nhất.

Thông tin hữu ích khác
thong-bao-hoc-phi-cao-dang-y-duoc-ha-noi-2021 Học phí cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 biến động như thế nào? Học phí ngành Y Dược luôn là chủ đề nóng bỏng của thí sinh và phụ huynh qua các mùa tuyển sinh. Hiểu được lo lắng đó, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm... nhung-to-chat-can-thiet-de-tro-thanh-mot-duoc-si-gioi Những tố chất cần thiết để trở thành một Dược sĩ giỏi Tốt nghiệp hệ đào tạo Cao đẳng Dược giúp bạn trở thành Dược sĩ hành nghề Dược. Tuy nhiên để trở thành dược sĩ giỏi thì ngoài kiến thức, kỹ năng... thoi-gian-tiep-nhan-ho-so-va-nhap-hoc-tai-truong-nam-hoc-2021 Thời gian nhận hồ sơ và nhập học tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024 Cao đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo thời gian tiếp nhận hồ sơ và nhập học tại trường năm 2024. Để tăng cơ hội... cong-bo-diem-chuan-vao-cao-dang-y-duoc-da-nang-2018 Công bố điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 Ngành Y Dược trong những năm gần đây vẫn nằm trong top đầu các khối ngành lấy điểm cao nhất. Vậy điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 là bao... thong-bao-tuyen-sinh-cao-dang-duoc-2021 Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024 gồm những giấy tờ gì? Hồ sơ xét tuyển cao đẳng Dược 2024 gồm những gì? Câu hỏi này được rất nhiều thí sinh và phụ huynh quan tâm khi mùa tuyển sinh 2024 đang đến rất... dieu-kien-xet-tuyen-cao-dang-duoc-nam-2021-nhu-the-nao Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024 như thế nào? Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024 như thế nào? Những ai đủ điều kiện học Cao đẳng Dược? Thắc mắc được các sĩ tử rất quan...
Xem thêm >>