Thuốc hạ sốt được sử dụng phổ biến trong giảm đau hạ sốt

Cập nhật: 28/05/2018 16:37 | Người đăng: Vũ Duyên

Sốt là một trong những căn bệnh phổ biến và dễ mắc phải nhất. Sốt là một căn bệnh khá thông dụng chính vì thế thuốc hạ sốt cũng được rất nhiều người quan tâm.

Thuốc hạ sốt E - cox 90

Thuốc hạ sốt E - cox 90

Thuốc hạ sốt E - cox 90

Hiện nay, thuốc E - cox 90 được sử dụng hết sức thông dụng, trong việc điều trị những trường hợp như: giảm đau, hạ sốt, chống viêm. Tuy được sử dụng phổ biến nhưng không phải ai cũng có thể hiểu và ứng dụng chúng một cách đúng đắn. Thuốc E - cox 90 là thuốc giảm đau, hạ sốt, chống viêm là tên gọi viết tắt của Etoricoxib và là một loại biệt dược ức chế Cyclo - oxygenase có chọn lọc ở nồng độ trị liệu.

E - cox 90 được hấp thu tốt qua đường uống, rất tiện lợi và nhanh chóng, khi uống sẽ sinh khả dụng tuyệt đối xấp xỉ 100%. Những bệnh nhân mẫn cảm với các thành phần của thuốc, trẻ em dưới 16 tuổi, bà mẹ mang thai và cho con bú được chống chỉ định không nên dùng.

Giá tham khảo: 350.000 đồng/hộp 3 vỉ.

E - cox 90 được hấp thu tốt qua đường uống

 

Thuốc hạ sốt Biragan

Những cơn sốt bất chợt khiến cơ thể bạn nóng, lạnh bất thường, trong những trường hợp này sử dụng những loại thuốc có khả năng giảm sốt là biện pháp mà nhiều người tìm đến. Biragan là thuốc được nhiều người tin dùng nhất hiện nay. Với thành phần chính là Paracetamol được sử dụng trong việc điều trị những trường hợp giảm đau và giảm sốt khi người bệnh bị sốt do virus, sốt xuất huyết, sốt thương hàn, cúm, viêm gan.

Biragan dùng được cho mọi lứa tuổi, đối với người lớn người bệnh có thể uống một viên nang, 1/2 - 1 viên nén dài bao film, 1 - 2 viên 325mg/lần hoặc 1 viên 625mg/lần không quá 4g/ngày. Đối với những bệnh nhân có tiền sử về máu, người cao tuổi,... cần thận trọng khi sử dụng thuốc Biragan.

Giá tham khảo: 30.000 đồng/hộp 10 vỉ.

Biragan được nhiều người tin dùng nhất hiện nay

Thuốc hạ sốt Pabemin

Thuốc hạ sốt Pabemin

Thuốc hạ sốt Pabemin

Khi đến các hiệu thuốc và tìm mua loại biệt dược Pabemin, chắc hẳn nhiều người sẽ ngạc nhiên khi Pabemin còn có thể dùng cho người lớn. Pabemin là thuốc giảm đau, hạ sốt tương tự như Aspirin, nhóm chống viêm không Steroid, thuốc điều trị Gút và các bệnh xương khớp.

Pabemin sẽ làm giảm nhanh thân nhiệt ở người bệnh sốt, tác dụng lên vùng dưới đồi gây hạ nhiệt, toả nhiệt tăng do giãn mạch và tăng lưu lượng máu ngoại biên. Đối với người lớn và trẻ em trên 11 tuổi, liều thuốc Pabemin được khuyên dùng là 325 - 650mg, cứ 4 - 6 giờ khi cần thiết nhưng không quá 4g một ngày. Trường hợp ban da và những phản ứng dị ứng khác vẫn thỉnh thoảng xảy ra do đó bạn cần phải đến các cơ sở y tế để chẩn đoán và điều trị có giám sát.

Giá tham khảo: 300.000 đồng/hộp 100 gói.

Pabemin là thuốc giảm đau, hạ sốt dùng được cho mọi lứa tuổi

Thuốc hạ sốt Aspirin

Aspirin có tên chung quốc tế là Acid acetylsalicylic, đây là một loại thuốc cổ điển được dùng từ rất lâu để giảm đau, hạ sốt, chống viêm, ức chế kết tập tiểu cầu. Chính vì tác dụng phụ của thuốc chiếm tỉ lệ cao nên nhiều người đã chọn các loại thuốc có dược liệu từ Paracetamol có ưu điểm dung nạp tốt hơn. Thuốc Aspirin được sử dụng trong các trường hợp viêm cấp tính, mãn tính đồng thời cũng được chỉ định dùng trong điều trị bệnh Kawasaki vì có tác dụng chống viêm, hạ sốt và chống huyết khối.

Từ nhiều năm nay, Aspirin ít được dùng cho trẻ em và người lớn tuổi vì có thể gây ra một số tác dụng phụ cho đường tiêu hóa, sốt xuất huyết và có liên quan đến hội chứng Reyes (gây tổn thương gan và thần kinh). Đây là dạng thuốc uống, vì thế nên dùng thuốc uống theo bữa ăn với liều lượng tối thiểu đủ khả năng tác dụng. Để đề phòng tai biến xảy ra, người bệnh cần cẩn thận khi sử dụng thuốc, chỉ sử dụng Aspirin khi thật cần thiết và có chỉ định của bác sĩ.

Nắm rõ tác dụng và cách dùng của loại thuốc mà mình sắp sử dụng là cách tốt nhất mà bạn tự bảo vệ cho sức khoẻ và cơ thể mình. Trên đây là 10 loại thuốc hạ sốt được người lớn tin dùng nhất hiện nay, hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn tìm được loại thuốc phù hợp cho mình và cả gia đình.

Giá tham khảo: 72.000 đồng/hộp 100mg

Lưu ý: những thông tin về thuốc ở trên chỉ mang tính chất tham khảo, không được tự ý sử dụng khi chưa có chỉ định hay hướng dẫn của Bác sĩ.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
Xem thêm >>