Công bố điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024

Cập nhật: 07/03/2024 17:22 | Người đăng: Vũ Duyên

Ngành Y Dược trong những năm gần đây vẫn nằm trong top đầu các khối ngành lấy điểm cao nhất. Vậy điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 là bao nhiêu?

Dược luôn là ngành trọng điểm trong hệ thống đào tạo nguồn nhân lực Y Dược nước nhà. Hiện nay, các trường Đại học tuyển sinh ngành Dược không nhiều, dẫn đến tỉ lệ chọi ngành này cực cao. Đó cũng là lý do mà điểm chuẩn ngành Dược hệ Đại học luôn lọt trong top đầu.

Thống kê cho thấy điểm chuẩn Đại học Dược năm 2023 tại các trường dao động từ 23 đến 27 điểm, ngoài ra còn kèm theo tiêu chí khác đáp ứng tiêu chuẩn đầu vào. Mức điểm này được đánh giá rất cao, trở lại mối e ngại lớn cho các bạn sĩ tử khi có nguyện vọng đăng ký ngành học này.

1. Điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 lấy bao nhiêu?

Theo nhận định của các chuyên gia, điểm chuẩn Cao đẳng, Đại học Dược năm 2024 có xu hướng giảm hơn so với năm trước nhưng không nhiều. Đó là bởi chỉ tiêu ngành này không tăng nhiều mà số lượng thí sinh đăng ký đầu vào vẫn khá cao.

điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM năm 2023
Điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024

Trước tiêu chuẩn đầu vào khắt khe của hệ Đại học Dược thì nhiều bạn đã có hướng đi khác là lựa chọn học Cao đẳng Dược với điều kiện đầu vào rất dễ thở.

Hiện nay, các trường Cao đẳng Y Dược TPHCM tiến hành tuyển sinh năm 2024 theo 2 phương thức là: xét học bạ và xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT thì điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM khoảng 13-15 điểm tùy từng trường.

Đây là mức điểm không quá cao, phù hợp với các bạn có học lực trung bình khá mà không đỗ vào các trường Đại học.

Trong khi đó, nhiều trường tiến tới việc bỏ điểm chuẩn Cao đẳng Dược HCM, thay vào đó là xét học bạ THPT hay xét điều kiện tốt nghiệp THPT. Phương thức xét tuyển này đều được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội thông qua, nhằm mục đích xóa bỏ rào cản trong lớp học, áp lực điểm số, thi cử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Con đường này được nhiều bạn trẻ lựa chọn để hiện thực hóa ước mơ trở thành Y, Dược sĩ trong tương lai.

2. Điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM - Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024

Thực hiện chủ trương tuyển sinh Cao đẳng Y Dược do Bộ lao động Thương binh và Xã hội đưa ra, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm nay tiếp tục đưa ra phương án tuyển sinh xét tuyển thẳng với thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT.

Hình thức xét tuyển học bạ này đã mở ra cơ hội lớn cho các bạn sĩ tử trúng tuyển vào ngành Dược mà không cần phải quan tâm về điểm số.

Tuy nhiên để trúng tuyển vào trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, các bạn cần phải đáp ứng những điều kiện dưới đây:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2023 trở về trước
  • Có đạo đức tốt, không vi phạm pháp luật hay có tiền án, tiền sự.
  • Có sức khỏe tốt, đảm bảo quá trình theo học

Như vậy, ngoài việc được xét tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp THPT thì các bạn phải đảm bảo yếu tố về sức khỏe, đạo đức thì mới đủ điều kiện học ngành Dược.

Thời gian đào tạo Cao đẳng Dược TPHCM trong 3 năm. Sau khi hoàn thành khóa học thì bạn sẽ được cấp bằng Cao đẳng Dược chính quy. Tấm bằng này có thể sử dụng để xin việc làm hoặc liên thông lên Đại học yêu thích.

Do vậy thay vì đăng ký xét tuyển các trường Đại học Dược có điểm chuẩn đầu vào rất cao thì nhiều bạn lựa chọn học Cao đẳng Dược rồi liên thông lên Đại học. Con đường đi này vừa đơn giản mà vẫn đáp ứng đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

3. Bỏ điểm chuẩn Cao đẳng Dược, chất lượng ngành học như thế nào?

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong số ít trường được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đánh giá cao về chất lượng giảng dạy. Nói về phương thức tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM hiện nay đều đã được Bộ cho phép nhằm đáp ứng và bổ sung kịp thời nguồn nhân lực Y Dược đang bị thiếu hụt nghiêm trọng.

Điểm chuẩn Cao đẳng Dược 2023 cao không?
Xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT học Cao đẳng Dược 

Với phương pháp giảng dạy “học đi đôi với hành”, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch luôn chú trọng đến việc xây dựng kỹ năng, tay nghề trong các buổi học thực tế nhằm tạo ra bài giảng chất lượng tốt nhất. Sinh viên nhà trường sau khi tốt nghiệp sẽ đủ tiêu chí đáp ứng công việc.

Nhà trường luôn chú trọng đến việc rèn luyện y đức cho sinh viên - người dược sĩ trong tương lai. Các thế hệ sinh viên tốt nghiệp đều được đảm bảo có đủ tâm và tầm đối với người hành nghề dược, phục vụ công tác chăm sóc, chữa bệnh cho con người.

Ngoài ra, trường còn luôn cải thiện trang thiết bị, dụng cụ, phòng thực hành…hiện đại theo chuẩn y tế, nhằm đáp ứng những nhu cầu mới nhất về thực hành của sinh viên. Với đội ngũ cán bộ, giảng viên giàu kỹ năng, giỏi chuyên môn góp phần tạo ra chương trình đào tạo đạt chuẩn..

Bài viết trên đây đã cập nhật điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 hi vọng giúp các bạn có sự lựa chọn chính xác. Nếu có thắc mắc về tuyển sinh Cao đẳng Dược thì các bạn có thể tìm hiểu thêm trên Website trường với thông tin được cập nhật đầy đủ.

Xem thêm:

Thông tin hữu ích khác
thong-bao-hoc-phi-cao-dang-y-duoc-ha-noi-2021 Học phí cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 biến động như thế nào? Học phí ngành Y Dược luôn là chủ đề nóng bỏng của thí sinh và phụ huynh qua các mùa tuyển sinh. Hiểu được lo lắng đó, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm... tim-hieu-nhung-cong-viec-luong-cao-sau-khi-tot-nghiep-cao-dang-duoc Tìm hiểu những công việc lương cao sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược Hiện nay ngành Dược đóng vai trò quan trọng trong hệ thống y tế và là ngành mũi nhọn trong việc phát triển kinh tế tại Việt Nam, tạo nhiều cơ hội... nhung-to-chat-can-thiet-de-tro-thanh-mot-duoc-si-gioi Những tố chất cần thiết để trở thành một Dược sĩ giỏi Tốt nghiệp hệ đào tạo Cao đẳng Dược giúp bạn trở thành Dược sĩ hành nghề Dược. Tuy nhiên để trở thành dược sĩ giỏi thì ngoài kiến thức, kỹ năng... thoi-gian-tiep-nhan-ho-so-va-nhap-hoc-tai-truong-nam-hoc-2021 Thời gian nhận hồ sơ và nhập học tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024 Cao đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo thời gian tiếp nhận hồ sơ và nhập học tại trường năm 2024. Để tăng cơ hội... thong-bao-tuyen-sinh-cao-dang-duoc-2021 Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024 gồm những giấy tờ gì? Hồ sơ xét tuyển cao đẳng Dược 2024 gồm những gì? Câu hỏi này được rất nhiều thí sinh và phụ huynh quan tâm khi mùa tuyển sinh 2024 đang đến rất... dieu-kien-xet-tuyen-cao-dang-duoc-nam-2021-nhu-the-nao Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024 như thế nào? Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024 như thế nào? Những ai đủ điều kiện học Cao đẳng Dược? Thắc mắc được các sĩ tử rất quan...
Xem thêm >>