Học phí cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 biến động như thế nào?

Cập nhật: 19/03/2024 13:46 | Người đăng: Vũ Duyên

Học phí ngành Y Dược luôn là chủ đề nóng bỏng của thí sinh và phụ huynh trong các mùa tuyển sinh. Hiểu được lo lắng đó, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ giải đáp thông tin về mức học phí Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 để các bạn có định hướng rõ ràng.

Trước mùa tuyển sinh 2024, các trường Đại học khối ngành sức khỏe rục rịch công bố mức học phí áp dụng trong năm nay. Với học phí lên tới 40-50 triệu/ năm hệ Đại học Y Dược thì nhiều bạn đã lựa chọn hướng đi dễ thở hơn là các trường Cao đẳng Dược.

1. Mức học phí Cao đẳng Dược trên cả nước hiện nay

Thống kê cho thấy, mức học phí Cao đẳng Dược trên cả nước hợp lý hơn nhiều so với hệ Đại học.

Học phí Cao đẳng Dược tphcm phạm ngọc thach
Học phí Cao đẳng Dược luôn là mối quan tâm hàng đầu
  • Tại khu vực phía Bắc: học phí các trường Cao đẳng Dược trong khoảng 310.000 đồng/ tín chỉ.
  • Khu vực phía Nam: Học Cao đẳng Dược tại các trường sẽ có mức học phí phù hợp hơn cả từ khoảng 1.200.000 đồng - 1.600.000 đồng/ tháng

Mức học phí áp dụng với hệ Cao đẳng Y Dược trên được đánh giá phù hợp với điều kiện gia đình Việt Nam hiện nay. Nếu so với các ngành học khác thì Dược có mức học phí cao hơn chút ít.

Tuy nhiên thực tế thì ngành Y Dược nói chung khá đặc thù, yêu cầu được trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị, dụng cụ y tế, hóa chất… nên việc áp dụng học phí nhỉnh hơn cũng là dễ hiểu.

Lựa chọn ngôi trường học uy tín, sinh viên sẽ được hưởng mức học phí phù hợp. Không chỉ vậy, các bạn còn được hưởng rất nhiều chính sách miễn giảm học phí như: Con thương binh, bệnh binh, hộ nghèo, chính sách miễn học phí cho các bạn có thành tích học tập tốt…Do vậy các bạn hoàn toàn không phải lo lắng.

2. Học phí Cao đẳng Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo mức học phí Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 như sau:

  • Học phí Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 là 1.200.000 đồng/ tháng. Mức học phí này được áp dụng với các ngành thuộc hệ Cao đẳng khác của trường gồm: Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi Chức năng.
  • Ngoài ra, trường có hệ trung cấp Y học cổ truyền với mức học phí 1.040.000 đồng/ tháng.

Hình thức nộp học phí theo học kỳ gồm 5 tháng.

học phí Cao đẳng Dược
Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch miễn giảm 100% học phí năm 2024

Như vậy có thể thấy, hệ Cao đẳng Y Dược TPHCM của trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch có mức học phí luôn ở mức thấp nhất so với các trường trên địa bàn. Do vậy, các bạn sinh viên hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn.

Ngoài ra, năm 2024 Nhà trường còn áp dụng chính sách miễn giảm học phí như sau:

1. MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2024: Áp dụng đối với tất cả thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT tham gia XÉT TUYỂN & NHẬP HỌC tại nhà trường trước ngày 31/09/2024.

2. MIỄN GIẢM 50% HỌC PHÍ 2024: Áp dụng với các thí sinh nhập học từ ngày 01/09/2024 đến hết ngày 15/09/2024.

Đối với các thí sinh đủ 1 trong 3 điều kiện dưới đây khi nhập học được miễn 100% học phí 2024 đến hết ngày 15/09/2024:

- Các thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024 từ 18 điểm trở lên khối A, B.
- Các thí sinh có điểm xét học bạ khối A, B từ 18 điểm trở lên.
- Các thí sinh thuộc diện con Thương binh, Liệt sĩ (có giấy tờ kèm theo).

Dù học phí Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thấp hơn so với các trường khác, tuy nhiên các bạn yên tâm bởi chất lượng giảng dạy của trường vẫn được đánh giá ở hàng đầu.

Trường luôn chú trọng việc trang bị thiết bị học tập, phòng thực hành khang trang, có đầy đủ dụng cụ, hóa chất…để phục vụ đào tạo. Không chỉ vậy, đội ngũ giảng viên đều là những chuyên gia đầu ngành, xây dựng chương trình học gắn liền thực tiễn.

Các bạn thí sinh hoàn toàn có thể yên tâm kiến thức chuyên môn vững vàng trước khi tốt nghiệp để có cơ hội việc làm hấp dẫn.

Trong tương lai, ngành Dược hứa hẹn trở thành ngành phát triển mạnh để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân. Nếu có đam mê với ngành Dược thì hãy đăng ký ngay hôm nay để không bỏ lỡ cơ hội học tập chất lượng cao.

Hy vọng với thông tin chia sẻ về mức học phí Cao đẳng Dược TPHCM trên đây giúp các bạn yên tâm lựa chọn trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch gửi gắm tương lai. Nếu có thắc mắc về tuyển sinh Cao đẳng Dược thì bạn có thể tìm hiểu trên website của trường để được hỗ trợ tốt nhất. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
tim-hieu-nhung-cong-viec-luong-cao-sau-khi-tot-nghiep-cao-dang-duoc Tìm hiểu những công việc lương cao sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược Hiện nay ngành Dược đóng vai trò quan trọng trong hệ thống y tế và là ngành mũi nhọn trong việc phát triển kinh tế tại Việt Nam, tạo nhiều cơ hội... nhung-to-chat-can-thiet-de-tro-thanh-mot-duoc-si-gioi Những tố chất cần thiết để trở thành một Dược sĩ giỏi Tốt nghiệp hệ đào tạo Cao đẳng Dược giúp bạn trở thành Dược sĩ hành nghề Dược. Tuy nhiên để trở thành dược sĩ giỏi thì ngoài kiến thức, kỹ năng... thoi-gian-tiep-nhan-ho-so-va-nhap-hoc-tai-truong-nam-hoc-2021 Thời gian nhận hồ sơ và nhập học tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024 Cao đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo thời gian tiếp nhận hồ sơ và nhập học tại trường năm 2024. Để tăng cơ hội... cong-bo-diem-chuan-vao-cao-dang-y-duoc-da-nang-2018 Công bố điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 Ngành Y Dược trong những năm gần đây vẫn nằm trong top đầu các khối ngành lấy điểm cao nhất. Vậy điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 là bao... thong-bao-tuyen-sinh-cao-dang-duoc-2021 Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024 gồm những giấy tờ gì? Hồ sơ xét tuyển cao đẳng Dược 2024 gồm những gì? Câu hỏi này được rất nhiều thí sinh và phụ huynh quan tâm khi mùa tuyển sinh 2024 đang đến rất... dieu-kien-xet-tuyen-cao-dang-duoc-nam-2021-nhu-the-nao Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024 như thế nào? Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024 như thế nào? Những ai đủ điều kiện học Cao đẳng Dược? Thắc mắc được các sĩ tử rất quan...
Xem thêm >>