Những đối tượng được phép học liên thông Cao đẳng Xét nghiệm

Cập nhật: 03/05/2018 09:56 | Người đăng: Bảo Bình

Liên thông Cao đẳng Xét nghiệm hiện nay được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn theo học nhằm nâng cao trình độ bằng cấp, tuy nhiên trường hợp nào được học liên thông ngành Xét nghiệm thì còn là thắc mắc của nhiều người.

Điều kiện học liên thông Cao đẳng Xét nghiệm
Điều kiện học liên thông Cao đẳng Xét nghiệm

Điều kiện để được học liên thông Cao đẳng Xét nghiệm

Nếu như những năm trước điều kiện và quy định học liên thông lên trình độ Cao đẳng bắt buộc thí sinh phải liên thông đúng ngành học. Tuy nhiên bắt đầu từ năm 2017 theo quy định của Bộ Lao động TB&XH, thí sinh muốn theo học liên thông lên Cao đẳng thì không cần phải theo đúng ngành học, thí sinh được phép học liên thông chéo ngành học. Thí sinh chỉ cần đảm bảo là cần có chứng chỉ chuyển đổi ngành học tương đương với ngành dự tuyển liên thông là được.

Căn cứ theo quy định đó, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh liên thông Cao đẳng Xét nghiệm với điều kiện thí sinh chỉ cần tốt nghiệp hệ Trung cấp thuộc nhóm ngành sức khỏe. Trường hợp thí sinh không liên thông đúng ngành thì cần phải học thêm 3 tháng học chứng chỉ chuyển đổi tại trường.

Ngoài ra thí sinh muốn học liên thông Cao đẳng Xét nghiệm cần phải có lý lịch trong sạch, không vi phạm pháp luật, không phạm tội, có sức khoẻ tốt để theo học. Đáp ứng được những điều kiện trên thí sinh có thể nộp hồ sơ dự thi liên thông Cao đẳng Xét nghiệm tại trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.

Đào tạo liên thông Cao đẳng Xét nghiệm chuyên sâu về thực hành
Chương trình đào tạo liên thông Cao đẳng Xét nghiệm chuyên sâu thực hành

Thời gian học liên thông Cao đẳng Xét nghiệm tại trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là 1,5 đến 1,8 năm. Thí sinh có thể lựa chọn khung thời gian học ngoài giờ hành chính vào các tối thứ 2 đến thứ 6 hoặc cả hai ngày thứ 7 và chủ nhật, đảm bảo thuận lợi trong việc vừa học vừa làm.

Hồ sơ liên thông Cao đẳng Xét nghiệm năm 2019

  • Phiếu đăng ký dự thi liên thông theo mẫu.
  • Sơ yếu lý lịch cá nhân có ghi đầy đủ thông tin người học và được công chứng xác nhận của chính quyền địa phương.
  • Bản photo bằng tốt nghiệp Trung cấp + bảng điểm tương đương.
  • Chứng chỉ chuyển đổi phù hợp với chuyên ngành dự tuyển (đối với các thí sinh đăng ký dự thi không đúng chuyên ngành đào tạo đã tốt nghiệp).
  • 04 ảnh cỡ 4×6, ảnh chụp không quá 6 tháng gần nhất, mặt sau ảnh ghi họ tên, ngày sinh, nơi sinh.
  • 02 phong bì dán tem thư và ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, điện thoại liên hệ của thí sinh.
  • Các giấy tờ chứng nhận quyền ưu tiên (nếu có).

Mọi thông tin chi tiết thí sinh liên hệ theo địa chỉ:

Thông tin hữu ích khác
Xem thêm >>