Những tố chất cần thiết để trở thành một Dược sĩ giỏi

Cập nhật: 18/03/2024 09:18 | Người đăng: Bảo Bình

Tốt nghiệp hệ đào tạo Cao đẳng Dược giúp bạn trở thành Dược sĩ hành nghề Dược. Tuy nhiên để trở thành Dược sĩ giỏi thì ngoài kiến thức, kỹ năng chuyên môn thì phải có những tố chất phù hợp.

tố chất để trở thành dược sĩ

Những yếu tố trở thành một Dược sĩ giỏi

Dưới đây, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ chia sẻ 5 tố chất cần có của Dược sĩ giỏi mà cử nhân Cao đẳng Dược cần có được:

1. Dược sĩ giỏi cần có kiến thức chuyên môn tốt

Để trở thành Dược sĩ giỏi thì điều kiện tiên quyết cần phải có kiến thức chuyên môn tốt. Theo đó, bạn phải là người nắm rõ chuyên môn, thành phần thuốc, cách phối hợp thuốc điều trị, sự tương tác các thuốc với từng thể trạng bệnh nhân...Việc nắm vững kiến thức chuyên môn như vậy bạn mới có thể tư vấn và điều trị cho bệnh nhân một cách tốt nhất.

Với mục tiêu này, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cũng đang xây dựng hướng đào tạo thiên về thực hành với thời lượng chiếm đến 70%. Ngoài các buổi học trên lớp, các bạn sinh viên còn được đi thực tế, thực tập tại các cơ sở y tế, kinh doanh thuốc để có kỹ năng chuyên môn tốt nhất phục vụ công việc sau này.

2. Tính kiên nhẫn, cẩn thận và tỉ mỉ

Nóng nảy, vội vàng, không kiên nhẫn sẽ khiến bạn dễ mắc sai sót trong quá trình tư vấn và điều trị cho người bệnh. Điều này không được phép xảy ra với người hành nghề Dược bởi có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng bệnh nhân.

Do đó để trở thành một người Dược sĩ giỏi trước hết bạn phải tự rèn cho mình một đức tính cần cù, cẩn thận, điềm đạm, kiên nhẫn theo dõi và đồng hành cùng bệnh nhân trong quá trình điều trị. Từ đó, theo dõi sự phản ứng hay tương tác thuốc với cơ thể để có thể điều chuyển hướng chữa trị một cách tốt nhất.

những tố chất cần có của dược sĩ
Muốn trở thành Dược sĩ giỏi bạn cần phải có tính kiên nhẫn

Bên cạnh đó trong quá trình nghiên cứu, học hỏi nâng cao kiến thức Dược sĩ cũng cần phải kiên nhẫn bởi kiến thức trong ngành Y dược nói chung và ngành Dược nói riêng là rất rộng. Vì vậy muốn trở thành Dược sĩ giỏi thì chính bản thân bạn phải là những người luôn kiên nhẫn để tìm hiểu thông tin một cách tốt nhất.

3. Kỹ năng giao tiếp, tư vấn tốt với bệnh nhân

Kỹ năng giao tiếp là tố chất không thể thiếu với một Dược sĩ giỏi. Tính chất công việc của họ không chỉ dừng lại ở việc kê đơn thuốc cho bệnh nhân mà còn là người trực tiếp giải đáp những thắc mắc của bệnh nhân trong suốt quá trình sử dụng thuốc, tư vấn người bệnh sử dụng các loại thuốc điều trị phù hợp với từng tình trạng bệnh tật.

Trong quá trình điều trị người bệnh thường đặt ra rất nhiều câu hỏi, do vậy người Dược sĩ bán thuốc cần phải giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân, tránh tỏ thái độ gắt gỏng, khó chịu khi bệnh nhân hỏi quá nhiều. Thái độ không thiện cảm không chỉ mất hình ảnh Dược sĩ, tạo nên sự không chuyên nghiệp mà còn khiến bệnh nhân lo lắng, không an tâm khi điều trị.

Chính vì vậy để trở thành một Dược sĩ bán thuốc giỏi và mở rộng cơ hội việc làm cho ngành Dược thì bạn cần phải là người có kỹ năng giao tiếp tốt, mềm mại, khéo léo trong giao tiếp.

4. Giỏi tiếng anh chuyên ngành

Tiếng Anh đóng vai trò quan trọng giúp bạn trở thành Dược sĩ giỏi. Thực tế, các kiến thức Y học mới nhất đều được trình bày bằng ngôn ngữ tiếng Anh, gồm thông tin: tài liệu nghiên cứu, công trình khoa học, thành phần thuốc...Nếu người Dược sĩ không có kiến thức tiếng Anh tốt sẽ rất khó để có thể đọc được nắm cách điều trị, thành phần thuốc và khó khăn trong quá trình tìm hiểu kiến thức.

tuyển sinh cao đẳng dược
Có trình độ Tiếng Anh là một lợi thế

Chính vì vậy người Dược sĩ có trình độ tiếng Anh tốt thì chính là một lợi thế, là yếu tố cần thiết giúp phát triển công việc một cách thuận lợi nhất, có điều kiện tham khảo các tài liệu nước ngoài nhằm nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn của bản thân.

5. Dược sĩ giỏi phải có niềm đam mêm nghề nghiệp

Nhiều người cho rằng "Học Dược rất khó", bởi vậy ngoài sự chăm chỉ thì phải có niềm đam mê Mới mang đến thành công, phát triển sự nghiệp một cách nhanh nhất. Đây là tố chất cần có với bất kỳ ngành học nào, do vậy phải thực sự yêu thích thì bạn mới có thể theo đuổi được ngành học yêu thích này.

Trên đây là những tố chất cần thiết để trở thành Dược sĩ hành nghề thuốc giỏi giúp các bạn sinh viên Cao đẳng Dược có thể trau dồi thêm những kỹ năng cần thiết để phục vụ công việc sau này. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin hữu ích khác! Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
thong-bao-hoc-phi-cao-dang-y-duoc-ha-noi-2021 Học phí cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 biến động như thế nào? Học phí ngành Y Dược luôn là chủ đề nóng bỏng của thí sinh và phụ huynh qua các mùa tuyển sinh. Hiểu được lo lắng đó, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm... tim-hieu-nhung-cong-viec-luong-cao-sau-khi-tot-nghiep-cao-dang-duoc Tìm hiểu những công việc lương cao sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược Hiện nay ngành Dược đóng vai trò quan trọng trong hệ thống y tế và là ngành mũi nhọn trong việc phát triển kinh tế tại Việt Nam, tạo nhiều cơ hội... thoi-gian-tiep-nhan-ho-so-va-nhap-hoc-tai-truong-nam-hoc-2021 Thời gian nhận hồ sơ và nhập học tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024 Cao đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo thời gian tiếp nhận hồ sơ và nhập học tại trường năm 2024. Để tăng cơ hội... cong-bo-diem-chuan-vao-cao-dang-y-duoc-da-nang-2018 Công bố điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 Ngành Y Dược trong những năm gần đây vẫn nằm trong top đầu các khối ngành lấy điểm cao nhất. Vậy điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 là bao... thong-bao-tuyen-sinh-cao-dang-duoc-2021 Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024 gồm những giấy tờ gì? Hồ sơ xét tuyển cao đẳng Dược 2024 gồm những gì? Câu hỏi này được rất nhiều thí sinh và phụ huynh quan tâm khi mùa tuyển sinh 2024 đang đến rất... dieu-kien-xet-tuyen-cao-dang-duoc-nam-2021-nhu-the-nao Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024 như thế nào? Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024 như thế nào? Những ai đủ điều kiện học Cao đẳng Dược? Thắc mắc được các sĩ tử rất quan...
Xem thêm >>