Nạn nhân thứ 9 đã qua đời sau đó 9 tháng trong vụ chạy thận ở Hòa Bình

Cập nhật: 21/05/2018 18:54 | Người đăng: Nguyễn Điêp

Khi thảm họa chạy thận đã xảy ra tại bệnh viện đa khoa Hòa Bình thì bệnh nhân đã được chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai và nằm ở khoa hồi sức 3 tháng, ngay sau đó thì đã lại được chuyển về BV Đa khoa Hòa Bình và nằm điều trị cho đến khi qua đời.

Những gì diễn ra ở trong sáng nay khi chị Phạm Thị Chiến là người nhà của nạn nhân Phạm Ngọc Trung, đó cũng chính là nạn nhân thứ 9 ở trong vụ thảm án y khoa Hòa Bình, theo chị Chiến đã cho biết bố chị là ông Trung đã tử vong vào ngày 10/2/2019. 

Chị Chiến kể: “ Lúc ở BV Đa khoa Hòa Bình, sau sự cố thì ông Trung đã rơi vào ở trong tình trạng hôn mê và không biết gì. Bác sĩ  cũng đã cho biết tình trạng bệnh nhân khó qua khỏi và chỉ được tính bằng từng giờ...”.

Chị Chiến người nhà nạn nhân Trung

Ngay sau đó bệnh nhân Trung đã được chuyển xuống BV Bạch Mai và được nằm tại ở khoa hồi sức 3 tháng và sau đó lại đưuọc chuyển về BV Đa khoa Hòa Bình để nằm điều trị cho đến khi qua đời. Khi bệnh nhân qua đời thì người nhà đã có báo cáo đến chính quyền địa phương nhưng lại không báo với công an và chỉ thông báo đến bệnh viện.

Những gì diễn ra ở trong phiên tòa xét xử thuộc ngày 18/5 vừa qua thì cũng khiến cho luật sư Nguyễn Hoàng Trung bảo vệ được quyền và lợi ích trong việc hợp pháp giành cho các bị hại và công bố những thông tin bất ngờ rằng con số nạn nhân ở trong vụ việc đã lên tới con số thứ 9, chứ không phải 8 nạn nhân như đã nói.

Vụ án hiện tại đang được dư luận cả nước hết sức quan tâm. Đại diện gia đình các nạn nhân có mặt ở trong sáng nay cũng đã đồng thời muốn HĐXX tuyên BS Lương vô tội, không chỉ thế gia đình nạn nhân đã xin giảm án cho cả 2 bị can Trần Mạnh Quốc và Nguyễn Văn Sơn.

8 gia đình cũng đã có nguyện vọng lớn nhất của mình đó chính là muốn 8 phần mộ được nằm chung, bởi đây là một sự cố y tế thực sự hy hữu từ trước đến nay nên họ muốn đưa hài cốt của các nạn nhân vào một chỗ để có thể làm chỉ dấu ghi nhớ giành cho ngành Y.

Hơn nữa thân nhân người bị nạn cũng đã mong muốn những người có trách nhiệm sẽ phải đứng ra trước tòa để cho tòa đưa ra những phán xét về trách nhiệm đúng xác nhận đúng người, đúng tội để phiên tòa được diễn ra khách quan và thuyết phục nhất.

Thông tin hữu ích khác
Xem thêm >>