Trực thăng bay thâu đêm ra Trường Sa để cứu bệnh nhân nguy kịch

Cập nhật: 24/05/2018 15:42 | Người đăng: Nguyễn Điêp

Ở trong chiều ngày 23-5 khi Bộ Quốc phòng đã nhanh chóng điều động máy bay của Binh đoàn 18 để tức tốc ra đảo Trường Sa lớn nhằm giúp đưa bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim có nguy cơ tử vong về được bờ cấp cứu.

Một người đàn ông quê Thái Bình có tên N.C.C đã vượt qua được cơn nguy kịch. Được biết thì bệnh viện Quân y 175 sẽ có những sự can thiệp mạch vành nhằm để giảm được những biến chứng sau này. Được biết thì ông C là công dân Trường Sa và làm việc sinh sống nơi hải đảo nên sẽ được hỗ trợ tối đa về các chi phí điều trị.

Ở trong sáng ngày 24-5 khi mà Đại tá Trương Đình Cẩm là Phó Giám đốc BV Quân Y 175 cũng đã cho biết ở trong những thông tin trên.

Ông C. là một trong những nhân viên đã làm việc tại ở trong trạm hải đăng Đá Lát thuộc quần đảo Trường Sa. Ông C đã có dấu hiệu đau ngực, khó thở nên ông C nhanh chóng được chuyển về bệnh xá Trường Sa và qua đó thì cũng đã được các bác sĩ nhanh chóng đưa ra sự chẩn đoán bị nhồi máu cơ tim, tiên lượng xấu.

Cũng theo như các bác sĩ và do bệnh xá thực sự đã không đủ điều kiện để điều trị nên ông C hiện tại cũng sẽ cần được đưa vào đất liền nhằm chăm sóc.

Cấp cứ bằng trực thăng trong đêm cho bệnh nhân C

Đúng 19 giờ ngày 23-5 khi mà trực thăng thuộc Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam và đã được cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất thuộc TP.HCM, chuyến bay đã mang theo ba bác sĩ của BV Quân y 175 cùng với những dụng cụ y tế để tới đảo Trường Sa lớn.

Khoảng 23 giờ cùng ngày thì trực thăng cũng đã tới nơi. Các bác sĩ thì qua đó cũng nhanh chóng đặt máy monitor và can thiệp kiểm soát tim mạch giành cho ông C. Ngay sau đó thì trực thăng đã cất cánh ngay trong đêm và về đến Tân Sơn Nhất ở trong khoảng 2 giờ 30 ngày 24-5. Xe cấp cứu đã đứng ở đây để chờ sẵn và đưa ông C. đến BV quân y 175.

Khi nhập viện ông C cũng đã vẫn thực sự còn tỉnh táo. Bởi thế mà các BS đã nhanh chóng để hội chẩn và kết luận ông C bị nhồi máu cơ tim vùng trước rộng, bệnh cảnh nặng cần theo dõi.

Thông tin hữu ích khác
Xem thêm >>