Tổng hợp các trường đào tạo Cao đẳng Y sĩ đa khoa tốt nhất hiện nay

Cập nhật: 24/04/2024 08:30 | Người đăng: Trần Thị Mai

Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động – Thương binh và xã hội cấp phép cho một số các trường tuyển sinh đào tạo ngành Cao đẳng Y sĩ đa khoa trên địa bàn cả nước. Nên học Cao đẳng Y sĩ đa khoa ở đâu? Để nắm rõ hơn thông tin các trường đào tạo Cao đẳng Y sĩ đa khoa bạn đọc hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Nên học Cao đẳng Y sĩ đa khoa ở đâu?

Cao Đẳng Y Sĩ Đa Khoa chính thức được Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp ban hành, đây là ngành học danh giá trong nhóm ngành Khoa học sức khỏe. Từ khi ra đời đến nay ngành Y sĩ đa khoa nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều bạn trẻ.

Y sĩ đa khoa là chức danh nghề nghiệp ngành Y và được phép thực hiện khám, chẩn đoán, đồng thời đưa ra phác đồ điều  trị bệnh lý thường gặp. Do đặc thù ngành nghề liên quan đến sức khỏe mọi người nên chương trình đào tạo Cao đẳng Y sĩ đa khoa cũng vô cùng khắt khe để đảm bảo chất lượng đầu ra.

các trường đào tạo cao đẳng y sĩ đa khoa
Học Cao đẳng Y sĩ đa khoa ở đâu?

Hiện nay chỉ có một số ít các trường đào tạo ngành Y sĩ đa khoa trình độ Cao đẳng đủ điều kiện để được cấp phép đào tạo ngành này.

Dưới đây là danh sách các trường đào tạo Cao đẳng Y sĩ đa khoa hiện nay như:

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Đây là cơ sở được cấp phép đào tạo Cao đẳng Y sĩ đa khoa và hiện nay nhà trường đã thông báo tuyển sinh ngành này trên toàn quốc. 

Năm 2024, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh Cao đẳng Y sĩ đa khoa theo phương thức xét học bạ với điều kiện thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH. Cùng với đó thí sinh cần có đầy đủ sức khỏe để theo học 3 năm tại nhà trường và có lý lịch trong sạch, không trong thời gian thi hành án hoặc bị vi phạm hình sự.

Khi theo học tại nhà trường sinh viên sẽ được trải nghiệm môi trường học tập năng động và chương trình đào tạo bám sát thực tiễn theo mô hình Bệnh viện - Trường học, theo đó các tiết học thực hành chiếm đến 70% và lý thuyết chiếm 30. Nhờ vậy sinh viên dễ tiếp thu kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu ngành Y sĩ đa khoa.

Nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nguồn nhân lực ngành Y sĩ đa khoa, nhà trường luôn chú trọng đến việc trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, dụng cụ thực hành và xây dựng đội ngũ giảng viên là những người làm lâu năm trong nghề, đặc biệt nhà trường liên kết với các bệnh viện trong khu vực để sinh viên có cơ hội thực tập thực tế… Từ đó sinh viên có thể đáp ứng tốt nhu cầu công việc sau khi tốt nghiệp ra trường.

Học phí ngành Cao đẳng Y sĩ đa khoa của trường luôn ở mức trung bình để sinh viên giảm bớt áp lực về mặt kinh tế, yên tâm theo học. Năm 2024, nhà trường áp dụng mức học phí 1.200.000đ/ tháng, đặc biệt thực hiện chính sách miễn giảm 100% học phí năm 2024 cho các thí sinh đăng ký xét tuyển và nhập học trước ngày 31/8.

Sau khi tốt nghiệp sinh viên có cơ hội làm việc trong và ngoài nước tại các quốc gia đang thiếu hụt nguồn nhân lực ngành Y như: Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Đức, Úc…

các trường đào tạo cao đẳng y sĩ đa khoa
Chương trình đào tạo Cao đẳng Y sĩ đa khoa của Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chú trọng học thực hành 

Trường Cao Đẳng Công Nghệ Y - Dược Việt Nam

Trường Cao đẳng Công nghệ Y Dược Việt Nam là một trong những cơ sở đào tạo Cao đẳng Y sĩ đa khoa thông báo tuyển sinh phạm vi toàn quốc. Trường đã và đang xây dựng mô hình đào tạo hướng đến chuyên môn của sinh viên đi cùng sự phát triển của nhà trường. 

Kể từ khi thành lập đến nay nhà trường luôn chú trọng đến chương trình đào tạo liên kết nhằm mang lại lợi ích cho sinh viên.

Khi theo học Cao đẳng Y sĩ đa khoa sinh viên được trực tiếp những chuyên gia đầu ngành giảng dạy, kết hợp kiến thức lý thuyết và thực hành tạo điều kiện cho sinh viên tự tin chuyên môn cùng những kỹ năng giúp mở rộng cơ hội việc làm.

Sinh viên tốt nghiệp sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy từ đó có thể trực tiếp đi làm tại các cơ sở Y tế, bệnh viện, phòng khám.

Trường Cao Đẳng Y Tế Thái Bình

Trường Cao Đẳng Y Tế Thái Bình là địa chỉ đào tạo nhóm ngành sức khỏe khá quen thuộc với nhiều bạn trẻ. Nhà trường thuộc UBND tỉnh Thái Bình thuộc đơn vị công lập nên học phí ngành Cao đẳng Y sĩ đa khoa cũng ở mức trung bình không quá cao. Nhược điểm là cơ sở đào tạo tại tỉnh Thái Bình nên nhiều thí sinh ở các tỉnh thành xa không tiện theo học.

Trường đã và đang không ngừng nỗ lực đưa trường trở thành một trong những cơ sở đào tạo Y Dược tốt tại Việt Nam.

Trường Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn

Trường Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn là trường Cao đẳng đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó có tuyển sinh và đào tạo ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng.

Trường có nhiều cơ sở đào tạo ở các tỉnh thành khác nhau nên thí sinh dễ dàng lựa chọn học gần nhà phù hợp với nhu cầu.

Mức học phí ngành Cao đẳng Y sĩ đa khoa của Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn cao hơn so với mặt bằng chung do đó thí sinh cần tìm hiểu kỹ.

Ngoài ra còn nhiều các trường đang xin cấp phép để được đào tạo Cao đẳng Y sĩ đa khoa nhưng do yêu cầu đào tạo ngành này khá khắt khe. 

các trường đào tạo cao đẳng y sĩ đa khoa
Sinh viên Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch trong giờ học

Tiêu chí lựa chọn cơ sở đào tạo Cao đẳng Y sĩ đa khoa tốt

Khi chọn trường Cao đẳng đào tạo Y sĩ đa khoa, thí sinh nên xem xét một số tiêu chí sau để đảm bảo có kiến thức nền tảng, kỹ năng ngành nghề tốt, cụ thể như:

  • Chương trình đào tạo: Đảm bảo rằng trường có chương trình đào tạo Y sĩ đa khoa được công nhận và tuân thủ các tiêu chuẩn giáo dục Y tế, đặc biệt nên lựa chọn cơ sở đào tạo có nội dung bám sát thực tiễn. Tìm hiểu về cấu trúc và nội dung chương trình học bao gồm: Cơ hội thực tập và thực hành trong các bệnh viện và cơ sở Y tế.
  • Cơ sở vật chất và trang thiết bị: Kiểm tra xem trường có cơ sở vật chất hiện đại và trang thiết bị Y tế đầy đủ để hỗ trợ việc học tập và thực hành không.
  • Môi trường học tập và hỗ trợ sinh viên: Đảm bảo rằng trường tạo ra một môi trường học tập tích cực và hỗ trợ cho sinh viên, bao gồm các dịch vụ tư vấn học tập, hỗ trợ nghề nghiệp, và hoạt động ngoại khóa.
  • Giảng viên và đội ngũ chuyên gia: Xem xét chất lượng của giảng viên và đội ngũ chuyên gia bao gồm: Kinh nghiệm, chuyên môn và tâm huyết với việc giảng dạy và hướng dẫn sinh viên.
  • Mối quan hệ với cộng đồng Y tế: Tìm hiểu mối liên kết với các Bệnh viện, tổ chức Y tế vì đây sẽ là cơ hội thực tập thực tế và giới thiệu việc làm Y sĩ đa khoa cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. 
  • Chi phí và hỗ trợ tài chính: Xem xét kỹ học phí, chính sách miễn giảm học phí, học bổng để giúp sinh viên an tâm trong suốt quá trình học tập.

Thông tin chia sẻ ở trên đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn những công việc của ngành Y sĩ đa khoa sau khi tốt nghiệp hệ Cao đẳng và giải đáp thắc mắc: Các trường đào tạo Cao đẳng Y sĩ đa khoa và những tiêu chí để lựa chọn cơ sở đào tạo ngành này tốt. Hy vọng từ đó thí sinh có thêm tìm hiểu về ngành, lựa chọn được cơ sở đào tạo ngành uy tín, phù hợp với năng lực bản thân.

Thông tin hữu ích khác
Xem thêm >>