Điều kiện thí sinh tự do được bảo lưu để xét công nhận năm 2019

Cập nhật: 16/06/2018 17:01 | Người đăng: Vũ Duyên

Năm nào cũng sẽ có những thí sinh tự do tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019. Vậy với những thí sinh dự kỳ thi năm 2017 nhưng chưa tốt nghiệp cần những điều kiện nào để được bảo lưu xét công nhận trong năm 2019?

Điều kiện để xét công nhận đối với thí sinh tự do

Điều kiện để xét công nhận đối với thí sinh tự do

Điều kiện được bảo lưu xét công nhận đối với thí sinh tự do

Những thí sinh tự do, dự thi THPT quốc gia năm 2017 nhưng chưa tốt nghiệp đạt điều kiện sau đây thì sẽ được bảo lưu để xét công nhận trong năm 2019:

Thí sinh được bảo lưu điểm thi của bài thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và bảo lưu điểm thi của từng môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 để xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019 nếu bài thi, môn thi đạt từ 5 điểm trở lên tính theo thang điểm 10.

Thí sinh chỉ được bảo lưu điểm bài thi tổ hợp nếu điểm toàn bài đạt từ 5 trở lên và điểm các môn thi thành phần trong từng bài thi đều lớn hơn 1. Khi đăng ký bảo lưu điểm bài thi tổ hợp nào, thí sinh phải ghi đủ điểm của tất cả môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đó trong Phiếu đăng ký dự thi.

Điểm bảo lưu do Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương nơi thí sinh đã dự thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 xác nhận.

Quy định đối với thí sinh tự do đăng ký dự kỳ thi THPT năm 2019

Thí sinh tự do dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT được chọn địa điểm nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại một trong các điểm đăng ký dự thi cho thí sinh tự do do các Sở Giáo dục và Đào tạo quy định. Đối tượng dự thi này có bằng tốt nghiệp THPT theo chương trình nào phải đăng ký dự thi theo quy định của chương trình đó.

Thí sinh tự do bị mất bản chính bằng tốt nghiệ THPT có nguyện vọng được dự thi năm 2019 phải có xác nhận lại bản sao bằng tốt nghiệp THPT được cấp, trên cơ sở đối chiếu với hồ sơ lưu của trường phổ thông nơi học lớp 12, hoặc căn cứ vào hồ sơ dự thi của các kỳ thi trước.

Riêng đối với thí sinh đã tốt nghiệp trung cấp không có bằng tốt nghiệp THPT đăng ký dự thi để lấy kết quả xét tuyển vào đại học, cao đẳng, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên phải học và được công nhận đã hoàn thành các môn văn hóa THPT theo quy định.

Lựa chọn trường học cho những thí sinh đã tốt nghiệp năm 2017

Thêm nhiều lựa chọn đối với thí sinh tự do

Thêm nhiều lựa chọn đối với thí sinh tự do

Có nhiều thí sinh tự do đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019 đã tốt nghiệp nhưng chưa theo học tại trường cao đẳng, đại học vì lý do nào đó, các bạn có thể lựa chọn cho mình những trường cao đẳng, đại học tuyển sinh bằng phương thức xét bằng tốt nghiệp THPT. Khi lựa chọn phương thức xét tuyển bằng tốt nghiệp THPT, các thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT 2017 sẽ có những thuận lợi sau:

Thứ nhất, các bạn có thể nộp hồ sơ xét tuyển ngay từ ngày 20/4 mà không cần phải đợi lâu hơn.

Thứ hai, thí sinh tự do sẽ không gặp quá nhiều áp lực về thi cử mà vẫn có thể lựa chọn cho mình những chuyên ngành như: kế toán, công nghệ thông tin, cao đẳng Dược, điều dưỡng, xét nghiệm,...

Thứ ba, lựa chọn phương thức xét tuyển bằng tốt nghiệp THPT đầu vào sẽ gia tăng cơ hội học tập. Bởi theo thống kê thì hiện nay trên cả nước có khoảng 150 trường áp dụng phương thức tuyển sinh theo phương thức xét bằng tốt nghiệp THPT. Như thế lựa chọn ngành học, trường học đối với những thí sinh tự do tốt nghiệp năm 2017 rất là rộng mở.

Nguồn: trường Cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch

Thông tin hữu ích khác
Xem thêm >>