Những thông tin cần biết khi theo học cao đẳng Hộ sinh

Cập nhật: 03/05/2018 09:58 | Người đăng: Vũ Duyên

Ngành Hộ sinh là một trong những ngành giữ vai trò trọng yếu trong khối ngành Y tế. Nhưng trước khi theo học, thí sinh cần tìm hiểu trước cho mình Những điều cần biết khi theo học Cao đẳng Hộ sinh để xem xét bản thân mình có phù hợp với đặc trưng ngành hay không?

Điều kiện học cao đẳng hộ sinh 2019

Điều kiện học cao đẳng hộ sinh 2019

Mục tiêu đào tạo ngành Cao đẳng Hộ sinh

Mục tiêu của trường cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch khi đào tạo sinh viên chuyên ngành cao đẳng Hộ sinh là: Đào tạo hộ sinh trình độ cao đẳng có phẩm chất chính trị, đạo đức, có ý thức phục vụ nhân dân, có kiến thức và năng lực thực hành nghề Hộ sinh cũng như có đủ sức khoẻ, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Khi theo học chuyên ngành cao đẳng Hộ sinh, sinh viên khi tốt nghiệp sẽ có khả năng cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ an toàn và hiệu quả cho phụ nữ và trẻ em dưới 5tuổi. Đồng thời được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng và tâm huyết với nghề nghiệp, thực hành nghề nghiệp trong khuôn khổ quy định của luật pháp và các chính sách của Nhà nước.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Hộ sinh sẽ đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ phụ nữ và trẻ em toàn một cách toàn diện về thể chất, tâm, sinh lý và xã hội. Đồng thời, luôn có ý thức học hỏi, chủ động phát triển nghề nghiệp cho bản thân mình, đảm bảo thực hành chuyên môn an toàn, hiệu quả.

Về mặt kiến thức, khi theo học cao đẳng Hộ sinh, sinh viên sẽ được học những kiến thức chuyên ngành về: Kiến thức về cấu trúc và chức năng cơ thể con ngƣời, đặc biệt là về hệ thống sinh sản trong trạng thái bình thường và bệnh lý, những thay đổi về giải phẫu sinh lý của người phụ nữ trong các giai đoạn khác nhau của cuộc đời và trẻ em dưới 5 tuổi. Kiến thức về khoa học xã hội để chăm sóc bà mẹ và trẻ em.

Công việc của Hộ sinh khi hành nghề

Về công việc của hộ sinh các bạn có thể hiểu nôm na là bà đỡ. Nhưng sinh viên sau khi ra tốt nghiệp ra trường chuyên ngành Hộ sinh sẽ không chỉ làm công việc của các bà đỡ mà còn đảm nhiệm những công việc khác liên quan tới công tác hỗ trợ, chăm sóc, hỗ trợ và tư vấn sức khỏe cho mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi. Cụ thể những công việc của nữ hộ sinh bao gồm:

  • Nữ hộ sinh Hướng dẫn các sản phụ thực hiện khám thai theo đúng quy trình
  • Thực hiện những y lệnh của trưởng khoa và các bác sĩ
  • Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và thiết bị Y tế cần thiết cho các ca đỡ đẻ
  • Trợ giúp bác sĩ trong các ca đỡ đẻ phức tạp
  • Theo dõi diễn biến tình trạng sức khỏe sản phụ, ghi chép đầy đủ vào phiếu theo dõi
  • Báo cáo kịp thời bác sĩ khi sản phụ hoặc trẻ sơ sinh có biểu hiện bất thường
  • Tiếp nhận, bảo quản các thiết bị Y tế, vệ sinh phòng bệnh theo quy định
  • Vệ sinh ban đầu cho trẻ sơ sinh
  • Thực hiện kĩ thuật đỡ đẻ thông thường
  • Thăm khám thai nhi, theo dõi tình trạng sức khỏe và diễn biến thai nhi
  • Những kỹ năng và kiến thức của nữ sinh trung cấp hộ sinh

Học phí học Cao đẳng Hộ sinh năm 2019

Học phí học cao đẳng Hộ sinh 2019

Học phí học cao đẳng Hộ sinh 2019

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho mọi đối tượng có thể theo học Cao đẳng Hộ sinh tại trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, nhà trường công bố mức học phí phù hợp với mọi đối tượng. Với mức học phí 800.000 đồng/ tháng là mức học phí không cao nên để học Cao đẳng Hộ sinh đã không còn quá khó khăn đối với các bạn

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch chính là một trường Y dược đáng tin cậy để bạn lựa chọn học liên thông. Với môi trường học tập khang trang, trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ giảng viên tâm huyết có nhiều năm kinh nghiệm, chú trọng vào đào tạo thực hành (chiếm 70% học phần) sau khi học liên thông tại nhà trường, bạn sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy. Khi đó, tay nghề của bạn sẽ được nâng cao đáng kể cũng như bạn hoàn toàn có đủ điều kiện để học liên thông lên Đại học nếu muốn.

Ngoài ra, nhà trường còn đào tạo những chuyên ngành khác như: Cao đẳng điều dưỡng, Cao đẳng Dược, Cao đẳng xét nghiệm, Cao đẳng vật lý trị liệu,... cho thí sinh chọn lựa đúng với mong muốn của mình.

Để theo học Cao đẳng hộ sinh tại trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, bạn nộp hồ sơ về Văn phòng tuyển sinh của nhà trường tại địa chỉ:

Cơ sở đào tạo tại Hà Nội: Số 290-292 Tây Sơn - Quận Đống Đa - Hà Nội

Cơ sở đào tạo tại TPHCM: 12 Trịnh Đình Thảo - Hoà Thạch - Quận Tân Phú - TPHCM

Hoặc liên hệ Holine tư vấn tuyển sinh: 096.152.9898 - 093.351.9898

Thông tin hữu ích khác
Xem thêm >>