Những thay đổi trong hình thức xét tuyển Cao đẳng Y Dược Đà Nẵng năm 2019

Cập nhật: 17/04/2019 16:22 | Người đăng: anbinh

Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp lại về những thay đổi trong hình thức xét tuyển Cao đẳng Y Dược Đà Nẵng năm 2019. Thí sinh cần tìm hiểu kỹ trước khi đăng ký xét tuyển.

điều kiện học cao đẳng dượcTốt nghiệp THPT để xét tuyển Cao đẳng Y Dược 2019

Tốt nghiệp THPT để xét tuyển Cao đẳng Y Dược 2019

Với những thí sinh có học lựa trung bình khá thì việc đậu vào các trường đại học Y Dược rất khó khăn, bởi mức điểm chuẩn đầu vào khá cao. Thay vì lựa chọn mức điểm chuẩn cao như vậy thì thí sinh có thể lựa chọn học Cao đẳng Dược sẽ dễ dàng hơn rất nhiều bởi hình thức xét tuyển thẳng thí sinh đã tốt nghiệp THPT Quốc gia rất thuận lợi.

Cao đẳng Y Dược năm 2019 có hình thức xét tuyển ra sao?

Trong năm 2019, các trường Cao đẳng đã có tự chủ trong việc tuyển sinh theo yêu cầu của Bộ LĐTB&XH để có thể đảm bảo đủ số lượng thí sinh đầu vào và bổ sung thêm nguồn nhân lực Y Dược đang cạn kiệt, thiếu hụt rất lớn. Theo đó trường sẽ tuyển sinh Cao đẳng Dược 2019 với hình thức xét tuyển thí sinh đã tốt nghiệp THPT thí sinh không phải lo đến điểm xét tuyển cao đẳng y dược . Đây có thể nói là một điều kiện xét tuyển rất đơn giản dành cho tất cả thí sinh trên cả nước. Bên cạnh đó thì hình thức này có nhiều lợi thế như có thể làm giảm áp lực thi cử về điểm số, tiết kiệm chi phí cũng như thời gian đi lại.

Trong tương lai có thể trở thành một người Dược sĩ tư vấn thuốc giỏi hay làm trong các nhà máy xí nghiệp Dược phẩm,… thì đều trải qua quá trình đào tạo là 3 năm. Sau khi tốt nghiệp thí sinh có thể đi làm được ngay hoặc có thể học liên thông lên đại học theo ý thích của thí sinh.Ngành Dược đào tạo với mô hình thực hành thực tiễn

Trước đây sinh viên tích lũy kiến thức bằng cách học qua sách vở hay giáo trình thì bây giờ sinh viên học Cao đẳng Y Dược Đà Nẵng sẽ được học với mô hình giảng dạy 70% thực hành và 30% lý thuyết, với mục đích là có thể giúp cho sinh viên nắm chắc được kiến thức và có cái nhìn sâu sắc nhất về ngành Dược để sau khi tốt nghiệp có thể đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng của các nhà tuyển dụng nhân lực ngành Dược. Nhưng việc lựa chọn cơ sở học tập là yêu cầu bắt buộc để thí sinh có thể gửi gắm ước mơ và tương lai của mình. Nếu có mong muốn học tại Cao đẳng Y Dược Đà Nẵng - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch một ngôi trường duy nhất thuộc hệ Cao đẳng đào tạo theo mô hình viện trường thí sinh có thể làm bộ hồ sơ gửi về nhà trường ngay từ hôm nay.

Cao đẳng Dược có Mã trường và mã ngành đào tạo là : 6720201, thí sinh cần viết chuẩn xác để tránh nhầm lẫn sang mã ngành khác.

hồ sơ xét tuyểnHồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2019

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2019 gồm giấy tờ gì?

Hồ sơ luôn là một yếu tố cần thiết để  nhà trượng dựa vào đó xét tuyển và phân loại đối tượng thí sinh. Theo đó một bộ hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược gồm những giấy tờ quan trọng sau:

  • 02 bản sao có công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp
  • 01 Phiếu đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2019 theo mẫu chung của Bộ
  • Các giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên kèm theo (nếu thí sinh thuộc diện đối tượng được ưu tiên).
  • 04 ảnh thẻ kích thước 3×4 (chụp trong 6 tháng gần nhất) + 02 bản sao giấy khai sinh có công chứng của UBND xã, phường, thị trấn nơi thí sinh có hộ khẩu thường trú.
  • 02 phong bì có dán sẵn tem, thí sinh ghi rõ thông tin người nhận bao gồm: họ tên + địa chỉ + số điện thoại để Nhà trường liên hệ khi cần.
  • Thí sinh sau khi có giấy báo trúng tuyển được gửi về nhà sẽ đến trường làm thủ tục nhập học cao đẳng y dược

Trong năm 2019 thời gian tiếp nhận hồ sơ nhà trường liên tục nhận hồ sơ vì thế thí sinh có thể gửi vào giờ hành chính trong tuần theo địa chỉ :

Thông tin hữu ích khác
Xem thêm >>