Tư vấn giải đáp câu hỏi từ thí sinh

Cập nhật: 08/04/2018 13:37 | Người đăng: Vũ Duyên

Lựa chọn nghề nghiệp là một việc vô cùng quan trọng đối với các thí sinh bởi nó mang tính quyết định tương lai của các bạn sau này. Nên khi lựa chọn cần phải tìm hiểu kỹ tất cả thông tin về trường, về ngành mà mình dự định theo học. Sau đây là tổng hợp các câu hỏi mà thí sinh quan tâm trong kỳ tuyển sinh Cao đẳngY dược Đà Nẵng 2019.

Tư vấn giải đáp các câu hỏi của thí sinh
Tư vấn giải đáp các câu hỏi của thí sinh liên quan đến xét tuyển Cao đẳng Y Dược

Môi trường học tập tại trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch như thế nào?

Trả lời: Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch được mệnh danh là một trong những trường uy tín, chất lượng hàng đầu được Bộ Y tế đánh giá cao và giao cho sứ mệnh đào tạo đội ngũ cán bộ Y dược trình độ cao đẳng để phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Ý thức sâu sắc sứ mệnh của mình, nhà trường luôn nỗ lực phấn đấu và cố gắng để mang lại môi trường học tập chất lượng, hiện đại, tốt nhất để phục vụ quá trình học tập, nghiên cứu của sinh viên tại trường.

Chương trình học tập tại trường cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc thạch như thế nào?

Trả lời: Nhà trường không chỉ chú trọng đào tạo lý thuyết mà còn xây dựng chương trình đào tạo khoa học nâng cao tay nghề cho sinh viên bằng cách: để cho sinh viên có sự cọ xát thực tế nhiều ngay từ những ngày nhập học đầu tiên, nhà trường đã dành ra 70% học phần để đào tạo những môn thực hành.

Đào tạo Cao đẳng Y Dược chuyên sâu về thực hành
Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo chuyên sâu thực hành

Khi học tập tại trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, các bạn sẽ được thực hành nhiều để nâng cao tay nghề tại các phòng thực hành có đầy đủ thiết bị hiện đại kết hợp thực tập thực tế tại các bệnh viện lớn. Chương trình học chú trọng vào thực hành là một bước tiến vượt bậc trong công tác giáo dục tại nhà trường. Với việc thực hành nhiều ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường, khi ra trường sinh viên sẽ không bị bỡ ngỡ, nhát tay,... mà có thể hành nghề luôn.

Nhà trường có hỗ trợ thực tập, dụng cụ thực hành và giới thiệu việc làm không?

Trả lời: Khi học tập tại trường Cao đẳng y khoac Phạm Ngọc Thạch, các bạn có thể yên tâm về khoản hỗ trợ thực tập. Hiện tại, nhà trường có liên kết với những bệnh viện lớn để hỗ trợ thực tập cho sinh viên theo học tại nhà trường. Trong quá trình học tập, nhà trường còn hỗ trợ dụng cụ cũng như hóa chất thực hành cho sinh viên trong phòng thí nghiệm. Ngoài ra, nhà trường còn có chính sách hỗ trợ việc làm sau khi ra trường cho sinh viên.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo những chuyên ngành nào?

Trả lời: Thực hiện nhiêm vụ đào tạo nguồn nhân lực Y dược được giao, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo những chuyên ngành với mã trường và mã ngành đào tạo cụ thể như sau:

Mã trường: CDD4102

Mã ngành đào tạo:

  • Cao đẳng Dược (mã ngành 6720201)
  • Cao đẳng Điều dưỡng(mã ngành 6720301)
  • Cao đẳng Xét nghiệm (6720602)
  • Cao đẳng Hộ sinh (mã ngành 6720303)
  • Cao đẳng kỹ thuật vật lý trị liệu và phục hồi chức năng (mã ngành 6720604)

Điểm chuẩn của trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch là bao nhiêu?

Trả lời: Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức tuyển sinh đầu vào năm 2019 theo những thay đổi trong hình thức xét tuyển 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo với hình thức tuyển sinh bằng xét học bạ THPT đối với những đối tượng học sinh đã tốt nghiệp THPT chính vì thế chỉ cần tốt nghiệp THPT và có đủ sức khỏe để học tập là các bạn có thể theo học tại nhà trường.

Trường cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch có phải là trường công lập không và thời gian đào tạo tại trường là bao lâu?

Cấp bằng chính quy sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Y Dược
Cấp bằng chính quy sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Y Dược

Trả lời: Khi học tập tại trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch là các bạn đang theo học chương trình đào tạo cao đẳng chính quy ngoài công lập. Sau thời gian học tập 3 năm, sinh viên tốt nghiệp sẽ được cấp bằng cao đẳng chính quy và có đủ điều kiện để liên thông đại học nếu muốn.

Học phí theo học tại trường là bao nhiêu?

Trả lời: Để tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng theo học tại trường, trường cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch công bố mức học phí: 800.000 đồng/ tháng, đóng theo kỳ, mỗi kỳ là 5 tháng.

Nhà trường có chính sách miễn giảm học phí hay vay vốn ngân hàng không?

Trả lời: Để khuyến khích và tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên theo học tại nhà trường, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch áp dụng nhiều chính sách miễn giảm học phí cũng như chính sách an sinh tốt nhất cho sinh viên theo học tại nhà trường như: Miễn phí 100% học phí năm 2019 đối với học sinh đạt 18 điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đối với khối A+B, học sinh đạt giải trong kỳ thi Quốc gia, học sinh đạt 3 năm học sinh giỏi, học sinh là con gia đình chính sách, gia đình TBLS, 50% học phí cho học sinh đạt học sinh giỏi năm lớp 12 và hỗ trợ vay vốn ngân hàng khi học tập tại trường.

Hồ sơ xét tuyển bao gồm những gì?

Để theo học tại trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, bạn chuẩn bị hồ sơ bao gồm:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển Cao đẳng năm 2019
  • Thí sinh tốt nghiệp THPT từ 2017 trở về trước phải có bằng tốt nghiệp phô tô công chứng
  • Học sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2019 cần có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời
  • Học bạn THPT phô tô công chứng
  • 4 ảnh 3*4 ghi rõ thông tin mặt sau
  • Chứng minh thư nhân dân phô tô công chứng
  • Phong bì ghi đầy đủ thông tin, dán tem để nhà trường gửi giấy báo nhập học
  • Các loại giấy tờ liên quan chứng minh đối tượng ưu tiên
Miễn giảm học phí được áp dụng cho các ngành đào tạo
Nhà trường có những chính sách miễn giảm học phí cho học sinh

Khi nào có giấy báo nhập học của nhà trường?

Trả lời: Hiện tại nhà trường đang trong kế hoạch tuyển sinh. Dự kiến vào cuối tháng 6 sẽ có giấy báo nhập học cho các em.

Khi nào thì nhà trường khai giảng cho tân sinh viên?

Trả lời: Đối với tân sinh viên thì các em sẽ nhập học muộn hơn so với các anh chị sinh viên khóa trước. Nhà trường dự kiến sẽ khai giảng vào đầu tháng 9. Nhưng vào cuối tháng 8, thí sinh trúng tuyển sẽ tiến hành thủ tục làm hồ sơ nhập học và nhận lớp.

Công việc của dược sĩ là gì?

Trả lời: Học Cao đẳng Dược xong ra trường bạn sẽ được gọi là Dược sĩ. Ở Việt Nam, mọi người thường hiểu nôm na dược sĩ chính là những người bán thuốc. Nhưng đó mới chỉ đúng mà chưa đầy đủ công việc của một dược sĩ. Ngoài bán thuốc, dược sĩ cũng tham gia vào quá trình quản lý bệnh tật và theo dõi việc điều trị dùng thuốc cùng với thầy thuốc hoặc các nhân viên y tế khác hay tham gia vào quá trình nghiên cứu, bào chế thuốc, giảng dạy tại các trường Y dược. Tùy vào trình độ, năng lực mà công việc của dược sĩ sẽ khác nhau.

Cơ hội việc làm sau khi ra trường của Cao đẳng Dược như thế nào?

  • Công tác tại các công ty dược với nhiệm vụ giới thiệu các thuốc mới cho các cho các thầy thuốc trực tiếp kê toa.
  • Tư vấn về sử dụng thuốc và sức khỏe cho người dân và cộng đồng nơi nhà thuốc hoạt động.
  • Bán thuốc tại các nhà thuốc tư nhân hoặc bệnh viện nhà nước hay bệnh viện tư nhân.
  • Các dược sĩ ở trình độ chuyên môn cao hơn còn có thể tham gia vào quá trình kiểm duyệt, quyết định dùng thuốc hoặc nghiên cứu chuyên sâu về thuốc tại các viện nghiên cứu.
  • Quản lý nhà nước về chuyên ngành Dược.
  • Giảng dạy tại các cơ sơ đào tạo khối ngành Y Dược và trong các trường quân đội.

Tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng có thể làm gì?

Trả lời: Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng điều dưỡng, các bạn có thể làm việc tại các bệnh viện, trung tâm y tế, cơ sở chăm sóc sức khỏe từ TW đến địa phương của cả nhà nước và tư nhân với vai trò khám và điều trị, chăm sóc các bệnh lý theo chuyên ngành của điều dưỡng.

Đối với những Điều dưỡng giỏi có thể trở thành quản lý chăm sóc và tham gia xây dựng các chính sách liên quan đến công tác điều dưỡng chăm sóc người bệnh. Ngoài ra, các điều dưỡng viên có thể tự mở các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và tư vấn sức khỏe phục vụ cho cộng đồng.

Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Xét nghiệm y học?

Đào tạo Cao đẳng Xét nghiệm chuyên sâu thực hành
Học Cao đẳng Xét nghiệm mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp

Trả lời: Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Xét Nghiệm bạn sẽ trở thành một xét nghiệm viên với công việc: chẩn đoán để điều trị bệnh thông qua kết quả xét nghiệm giúp bảo vệ sức khỏe cũng như phòng bệnh cho cộng đồng từ sớm và có thể vào làm việc tại bệnh viện trung ương, các bệnh viện tuyến cơ sở, làm việc tại các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân, hay những công ty dược phẩm...

Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Hộ sinh?

Trả lời: Về công việc của hộ sinh các bạn có thể hiểu nôm na là bà đỡ. Nhưng sinh viên sau khi ra tốt nghiệp ra trường chuyên ngành Hộ sinh sẽ không chỉ làm công việc của các bà đỡ mà còn đảm nhiệm những công việc khác liên quan tới công tác hỗ trợ, chăm sóc, hỗ trợ và tư vấn sức khỏe cho mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi.

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Hộ sinh, sinh viên có thể vào làm việc tại bệnh viện trung ương, các bệnh viện tuyến cơ sở, làm việc tại các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân, các phòng siêu âm tư,...

Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp Cao đẳng kỹ thuật vật lý trị liệu và phục hồi chức năng?

Trả lời: Học cao đẳng Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng là học về chuyên ngành sử dụng những kỹ thuật vật lý từ năng lượng và lực như: nhiệt trị liệu, điện trị liệu, thủy trị liệu, xoa bóp, laser trị liệu,... để giúp người bệnh phục hồi chức năng, sức khỏe cơ thể mà không sử dụng thuốc để tác động trực tiếp lên người điều trị.

Sau khi tốt nghiệp cao đẳng Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng bạn có thể làm việc tại bệnh viện trung ương, các bệnh viện tuyến cơ sở, làm việc tại các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân,...

Nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y dược 2019 tại nhà trường về địa chỉ nào?

Trả lời: Để đăng ký xét tuyển tại trường, các bạn nộp hồ sơ về văn phòng tuyển sinh của trường Cao đẳng Y dược Phạm Ngọc Thạch tại địa chỉ: Số 365 Phan Chu Trinh, quận Hải Châu, Đà Nẵng hoặc liên hệ Hotline 0961 539 898 - 0931 569 898 để được giải đáp thắc mắc.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ xét tuyển là khi nào?

Trả lời: Quy định về thời gian tiếp nhận hồ sơ xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT trong khoảng thời gian:

  • 20/ 04 nhà trường sẽ bắt đầu nhận hồ sơ (Đối với thí sinh tốt nghiệp THPT từ năm 2017 trở về trước)
  • Từ khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT (Đối với thí sinh tốt nghiệp THPT trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019)

Mặt khác, để tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh đăng ký mong muốn theo học khối ngành Y dược tại trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, nhà trường tổ chức xét tuyển thành nhiều đợt trong năm và thời hạn đăng ký cuối cùng trước ngày 31/12/2019.

Ở trên là những thông tin tuyển sinh cao đẳng y dược tại trường cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch cung cấp cho các thí sinh. Ngoài ra nếu còn gì thắc mắc, các bạn có thể liên hệ Hotline tư vấn giải đáp các câu hỏi từ thí sinh.

Thông tin hữu ích khác
Xem thêm >>