Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm? Địa chỉ học Cao đẳng Y sĩ đa khoa ở đâu TPHCM uy tín?

Cập nhật: 17/04/2024 08:42 | Người đăng: Trần Thị Mai

Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm? Đây là thắc mắc của rất nhiều thí sinh đang muốn theo học ngành Y sĩ đa khoa. Để có thêm nhiều thông tin tìm hiểu ngành Y sĩ đa khoa, bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Căn cứ theo đúng quy định của Bộ Y tế thời gian đào tạo Cao đẳng Y sĩ đa khoa là 3 năm, còn thời gian đào tạo Đại học Y đa khoa là 6 năm.

Thời gian đào tạo Cao đẳng ngắn hơn so với hệ Đại học nên lượng kiến thức đào tạo Cao đẳng Y sĩ sẽ được đơn giản hóa hơn tuy nhiên vẫn trang bị đầy đủ các kiến thức chuyên môn ngành ngoại, nội, sản, nhi, truyền nhiễm để sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể đăng ký dự tuyển liên thông nâng cao trình độ chuyên môn lên các ngành Bác sĩ đa khoa theo đúng quy định tại điểm C, Điều 4, quyết định số 18/2017/QĐ-TTg ngày 31 tháng 05 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định quy định về liên thông giữa trình độ Trung cấp, trình độ Cao đẳng với trình độ Đại học.

Trong thời gian 3 năm học Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng sinh viên sẽ được đào tạo đầy đủ những kiến thức, kỹ năng ngành nghề, đặc biệt khi theo học ngành này tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch trang bị nhiều hơn về khả năng làm việc thực tế, kỹ năng hành nghề thay vì những kiến thức vĩ mô nặng lý thuyết.

Sau thời gian đào tạo Cao đẳng Y sĩ đa khoa, sinh viên tốt nghiệp sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy theo đúng quy định của Bộ. Với tấm bằng đó tân cử nhân có thể tiếp tục học liên thông lên Đại học để nâng cao trình độ chuyên môn hoặc trực tiếp đi làm tại những cơ sở Y tế.

y sĩ đa khoa hệ cao đẳng học mấy năm
Y sĩ đa khoa sẽ có vai trò hỗ trợ Bác sĩ chuyên khoa trong quá trình khám, điều trị bệnh

Y sĩ đa khoa thực hiện công việc gì?

Nhiều thí sinh băn khoăn không biết sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Y sĩ đa khoa sẽ làm các công việc gì? Công việc chủ yếu của Y sĩ đa khoa sẽ là trợ giúp Bác sĩ trong việc thăm khám, chữa bệnh, thực hiện nhiều công việc chăm sóc sức khỏe cho mọi người tương tự như Điều dưỡng viên.

Tuy nhiên có sự khác biệt Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng đó là có thể thực hiện khám chữa bệnh thông thường ở tuyến Y tế cơ sở, trong khi đó Điều dưỡng viên chỉ được thực hiện công việc chăm sóc, theo dõi sức khỏe người bệnh theo đúng Y lệnh của Bác sĩ chứ không được phép thăm khám bệnh. Y sĩ đa khoa sẽ được cấp chứng chỉ hành nghề Y để thăm khám, chữa bệnh trong phạm vi quy định của phân tuyến kỹ thuật, đây cũng là sự khác biệt so với ngành Điều dưỡng.

Sau khi tốt nghiệp Y sĩ đa khoa tân cử nhân có thể thực hiện những công việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng, công tác trong những lĩnh vực khác nhau như phòng khám, Y khoa tư nhân, cơ sở Y tế, bệnh viện…

Trong trường hợp đạt trình độ chuyên môn cao có thể thực hiện công việc như một Điều dưỡng viên hay quản lý cơ sở khám chữa bệnh. Hoặc sau khi học liên thông lên trình độ chuyên môn cao hơn tốt nghiệp xong vẫn có thể trở thành Bác sĩ, thực hiện các công tác khám chữa bệnh ở những cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám…xem chi tiết công việc của Y sĩ Đa khoa

Địa chỉ đào tạo Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng uy tín ở TPHCM

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã được Tổng Cục Giáo dục Nghề nghiệp, Bộ Lao động – Thương binh và xã hội chính thức cấp phép đào tạo ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng. 

Đây được coi là bước đột phá quan trọng, đồng thời đánh dấu sự nỗ lực của cả tập thể Ban lãnh đạo nhà trường luôn nỗ lực trong việc xây dựng môi trường đào tạo nguồn nhân lực khối ngành sức khỏe chất lượng cao nhằm đáp ứng tốt công việc chăm sóc sức khỏe cho mọi người.

Năm 2024 nhà trường đã chính thức thông báo tuyển sinh Cao đẳng Y sĩ đa khoa với các nội dung chính sau:

  • Cao đẳng Y sĩ Đa khoa mã ngành: 6720101
  • Hình thức đào tạo: Tập trung chính quy
  • Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Điều kiện xét tuyển ngành học Cao đẳng Y sĩ đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT/ bổ túc THPT, vì vậy tạo cơ hội học tập cho những thí sinh có nguyện vọng theo học ngành Y sĩ đa khoa.

Thời gian đào tạo Cao đẳng Y sĩ đa khoa là trong thời gian 3 năm và sinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng ngành nghề. Sau khi tốt nghiệp sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy để đi làm trực tiếp tại các cơ sở Y tế hoặc học liên thông lên Đại học để nâng cao trình độ chuyên môn.

Nhà trường là cơ sở tiên phong cho mô hình đào tạo Bệnh viện - Trường học nên khi học tập tại nơi đây bên cạnh thời gian học tập lý thuyết sinh viên sẽ được học thực hành. Điều này giúp tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên để học hỏi thêm kiến thức, kỹ năng ngành nghề, đặc biệt làm quen với công việc thực tế không bị bỡ ngỡ sau khi tốt nghiệp ra trường Hiện nay nhà trường thực hiện liên kết với Bệnh viện 30/4 – Bộ Công An, Bệnh viện Chỉnh hình & Phục hồi chức năng Tp.Hồ Chí Minh, Bệnh viện Hóc Môn, Bệnh viện Quận Bình Thạnh, nhiều nhà thuốc lớn để tạo môi trường thực tập thực tế cho sinh viên.

y sĩ đa khoa hệ cao đẳng học mấy năm
Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được đánh giá là địa chỉ đào tạo Cao đẳng Y sĩ đa khoa chất lượng

Mức học phí của Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cũng là một trong những lý do thu hút hàng trăm sinh viên nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển hàng năm, năm 2024 trường áp dụng cho ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng là 1.200.000 đồng/tháng. Bên cạnh đó, Nhà trường còn đưa ra nhiều chính sách miễn giảm học phí dành cho các em tân sinh viên năm nay như sau:

  1. MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2024

- Áp dụng đối với tất cả thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi tốt nghiệp THPT XÉT TUYỂN & NHẬP HỌC trước ngày 31/08/2024.

  1. MIỄN GIẢM 50% HỌC PHÍ 2024 đối với thí sinh nhập học từ ngày 01/09/2024 đến hết ngày 15/09/2024.

Đối với các thí sinh đủ 1 trong 3 điều kiện sau khi nhập học được miễn 100% học phí năm 2024 đến ngày 15/09/2024:

- Các thí sinh thi tổ hợp khối A, B đạt >=18 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024:

- Các thí sinh có điểm xét học bạ lớp 12 khối A, B từ 18 điểm trở lên.

- Các thí sinh thuộc diện con Thương binh, Liệt sĩ (có giấy tờ kèm theo).

Với những chia sẻ ở trên chắc hẳn bạn đọc đã có giải đáp cho thắc mắc: Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm? Từ đó thí sinh sẽ nắm rõ hơn các thông tin về ngành học, địa chỉ đào tạo ngành uy tín, chất lượng và có định hướng phù hợp, đúng đắn trong tương lai.

Thông tin hữu ích khác
Xem thêm >>