Chiến sĩ công an cùng lưỡi dao dài 13 cm nằm trong cơ thể 11 năm

Cập nhật: 23/04/2018 15:23 | Người đăng: Nguyễn Điêp

Bệnh nhân nhập viện là một chiến sĩ công an và có triệu chứng đau ở lưng. Ngay sau khi được các bác sĩ khám, chụp chiếu X-Quang thì đã bất ngờ phát hiện có một lưỡi dao dài 13 cm nằm ở vùng cột sống thắt lưng trong suốt 11 năm.

Bệnh nhân Nguyễn Bá Trường Nam sinh ngày 1984 hiện đang là một chiến sĩ công an thuộc đơn vị Công an tỉnh Nghệ An đã nhập viện khi có triệu chứng đau lưng. Anh Nam cảm thấy bị đau lưng dữ dội nên đã quyết định tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An để kiểm tra. Tại đây các y bác sĩ đã khám và cho anh chụp X-Quang và đã phát hiện ra một lưỡi dao dài 13 cm ở thắt lưng. Ngay sau đó anh được các bác sĩ tại khoa quyết định mổ để lấy lưỡi dao ra. Sau 5 ngày được phẫu thuật lấy lưỡi dao ra khỏi cơ thể, sức khỏe bệnh nhân Nam đã dần dần phục hồi.

Lưới dao 13cm nằm trong người chiến sĩ Nam

Đựợc biết thì vào đầu tháng 4 vừa qua, trong lúc đá bóng anh Nam đã cảm thấy đau lung dữ dội nên đến bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An để kiểm tra. Khi khám và chụp X-Quang đã phát hiện có dị vật bằng kim loại nằm gần vùng cột sống thắt lưng của anh. Khi được biết dị vật nằm trong cơ thể anh dài 13 cm anh đã khá bất ngờ về thông báo này của bác sĩ.  Nhưng khi anh chấn tĩnh lại và nhớ về khoảng thời gian trước khi anh phải đi công tác tại huyện Thanh Chương tỉnh Nghệ An năm 2007. Anh Nam trong một lần truy bắt đối tượng truy nã anh đã bị đối tượng đâm nhiều nhát vào đầu, lưng dẫn đên chảy máu nhiều và phải nhập viện cấp cứu. Sau khi điều trị tại bệnh viện khoảng 1 tháng anh đã được xuất viện. Anh Nam cho biết, sau khi bị thương thỉnh thoảng anh vẫn thấy hiện tượng đau ở vùng lưng nhưng không đi khám kiểm tra.

Chỉ đến khi cơn đau dữ dội quá không chịu được anh mới đi khám ở ngày 17/4 thì các bác sĩ phẫu thuật thần kinh cột sống thuộc bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An đã phát ra và đã lấy dị vật ra. Dị vật dài 13 cm là một lưỡi dao nawngm chéo vùng cột sống thắt lung của bệnh nhân Nam, hiện tại dị vật đã bị gỉ và nằm ở vị trí nguy hiểm, sát động mạch chủ bụng nên nếu trường hợp bệnh nhân vận động mạch sẽ có thể khiến lưỡi dao di chuyển gây tổn thương mạch máu và ảnh hưởng đến tính mạng của anh Nam.

Thông tin hữu ích khác
Xem thêm >>