Những dấu hiệu nhận biết và cảnh bảo bạn đang già hơn bình thường

Cập nhật: 28/04/2018 17:45 | Người đăng: Nguyễn Điêp

Những dấu hiệu bạn bị lão hóa nhanh như da khô và bong tróc, vùng mắt nhiều vết nhăn, rụng tóc, rối loạn giấc ngủ... đã được Breightside đưa ra phân tích.

Nếu như da của bạn đang có những dấu hiệu liên tục khô với bong tróc kèm theo đó là xuất hiện những đốm sắc tố và nếp nhăn thì chứng tỏ bạn đang bị lão hóa. Nếu bị như vậy các bạn nên ăn rau lá xanh, quả mọng và thực phẩm giàu chất béo không bão hòa có trong các loại hạt, dầu thực vật. Hơn nữa cần pahir nên uống nhiều nước, bôi kem chống nắng thường xuyên, ngủ đủ giấc và chăm sóc da định kỳ.

Dấu hiệu về da

Bọng mắt kèm theo những vết nhăn chân chim cũng được cho là dấu hiệu khiến bạn đang cảm thấy  trông già hơn tuổi thật nhiều. Để có thể tránh điều này thì bạn nên ngủ sớm và ngủ đủ giấc. Bạn nên thường xuyên uống nhiều nước và đừng quên chăm sóc vùng da quanh mắt hàng ngày.

Dấu hiệu bọng mắt

Nếu như việc bạn leo cầu thang hay đi bộ mà cũng khiến bạn phải thở dốc thì đó là dấu hiệu cho thấy đang có sự chênh lệch lớn giữa thể chất và độ tuổi sinh học. Càng lười vận động thì những khối lượng cơ trong cơ thể đã lại càng giảm và dần dần yếu theo thời gian. Các bạn cũng nên chọn một hoạt động được cho là ưa thích như đạp xe, yoga, khiêu vũ để vận động ở trong mỗi ngày, vừa luyện tập thể dục để có thể kèm theo xả stress. 

Dấu hiệu thể lực

Khi nội tiết tố bên trong cơ thể thay đổi khiến bạn bị gây ra chứng rụng tóc dẫn tới hói đầu. Nếu người bình thường đang khỏe mạnh thì sẽ rụng chỉ khoảng 15-20 sợi mỗi ngày. Còn nếu tóc rụng nhiều hơn thì chứng tỏ cơ thể bạn đang rơi vào tình trạng lão hóa mạnh mẽ. Để ngăn tình trạng này bạn nên bổ sung thêm nhiều thực phẩm giàu axit béo, omega 3…

Rụng tóc

Chu kỳ kinh nguyệt không đều hoặc có dấu hiệu mãn kinh sớm. Người bình thường thì mãn kinh ở độ tuổi từ 46-54. Nếu như người bị trước tuổi 40 thì đây là một trong những dấu hiệu của bệnh lão hóa sớm. Triệu chứng bao gồm mất ngủ, sốt, ớn lạnh, co giật và thay đổi tâm trạng liên tục của những người lão hóa sớm. Với biểu hiện này các bạn nên đến bác sĩ để khám phụ khoa thường xuyên nhằm kịp thời và điều trị.

Chu kỳ kinh nguyệt

Dấu hiệu lão hóa nhanh có thể bao gồm ở trong các vấn đề về giấc ngủ. Khi hormone cortisol ở trong cơ thể gia tăng gây ra những chứng lo lắng ở trong khi ngủ. Thay vì xem tivi, chơi game trên điện thoại, bạn nên đọc sách, tập yoga, nghe nhạc... để có thể ngủ dễ dàng hơn.

Dấu hiệu lão hóa

 

Thông tin hữu ích khác
Xem thêm >>