Quyết định khởi tố kẻ hành hung bác sĩ diễn ra tại BV Xanh Pôn

Cập nhật: 22/04/2018 16:35 | Người đăng: Nguyễn Điêp

Cơ quan công an quận Ba Đình, Hà Nội đã cho biết thông tin ngày 20/4 cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án.  Khởi tố bị can đối với Trương Văn Thanh sinh năm 1986 tại cụm 5, phường Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Theo những tài liều của cơ quan điều tra cho biết, vào khoảng thời gian 19h30p ngày 13/4. Vụ việc xảy ra khi anh Thanh cùng con trai của anh đi dự sinh nhật ở trên phố Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội. Nhưng không may cho con anh Thanh, cháu bé bị ngã rách đuôi mát bên phải khi chơi đùa. Sau đó anh Thanh đã đưa vào bệnh viện đa khoa Xanh Pôn Hà Nội để xử lý vết thương. Vào khoảng 23h30 phút anh Thanh có đưa con đến khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và được bác sĩ Vũ Hồng Chiến thăm khám. Anh Thanh đã yêu cầu bác sĩ khâu vết thương thẩm mỹ cho con bằng chỉ nhỏ nhằm không để lại sẹo. Bác sĩ Thanh có giải thích nếu như khâu thường thì xuống khoa cấp cứu, còn lựa chọn khâu thẩm mỹ thì bác sĩ sẽ trực tiếp khâu.

Sự việc đánh bác sĩ Chiến tại BV Xanh Pôn

Thanh bắt đầu chửi bởi và dùng tay đánh bác sĩ Chiến 2 cái vào mặt vì cho rằng bác sĩ tư vấn quá lâu và đang cố tình gây ra khó dễ. Khi nhìn thấy vụ việc diễn ra, bảo vệ bệnh viện cùng người thân của anh Thanh đã lao vào can ngăn và đồng thời báo cho công an. Tại trụ sở công an, anh Thanh đã khai nhận có những hành vi gây ra thương tích cho bác sĩ Chiến và qua đó thì đã gây rối trật tự công cộng. Quá trình điều tra thì bác sĩ Vũ Hồng Chiến đã từ chối giám định thương tích và qua đó thì đã không yêu cầu bồi thường dân sự.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu kiểm tra thông tin về vụ việc xảy ra ngay tại bệnh viện Xanh Pôn  nên giap cho công an TP Hà Nội để điều tra làm rõ thông tin và báo cáo thành ủy UBND thành phố.

Bệnh Viện Xanh Pôn đã nhanh chóng tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí để có thể cung cấp những thông tin về ở trong vụ việc bác sĩ Vũ Hồng Chiến đã bị hành hung.  Đại diện của lãnh đạo BV Xanh Pôn chính là BS. Trần Trung Dũng Phó Giám đốc Bệnh viện đã cho biết, lúc đó thì bác sĩ Chiến đang giải thích về ở trong những thương tổn với việc cách xử lý thương tổn và trong đó là những khoản chi phí về tài chính thực hiện những dịch vụ khám chữa bệnh cho bố bệnh nhân. Việc giải thích này là quy định hoàn toàn bắt buộc, không chỉ chuyên môn mà nó bao gồm cả ngoài chuyên môn.

Theo như ban Lãnh đạo BV Xanh Pôn cũng đã đưa ra những lời khẳng định rằng bác sĩ Hồng Chiến hiện tại thì cũng đã làm việc hoàn toàn một cách đúng theo như những quy trình khám chữa bệnh nhưng vẫn bị bố của bệnh nhi hành hung.

Thực chết thì rất may trong vụ việc đã được camera ghi lại. BV cũng đã tổ chức rất nhiều cuộc họp về bảo vệ nhân viên y tế ở những nơi dễ xảy ra xô xát.

Ông Dũng cho biết thêm: "Sau vụ việc này hiện tinh thần của bác sĩ chúng tôi đang vẫn còn rất hoảng loạn và bởi thế mà tạm thời bác sĩ Chiến vẫn đang phải nghỉ. Chúng tôi cũng đã có những cuộc rà soát và tăng cường bảo vệ ở những khu vực vắng vẻ, ít người qua lại, các khoa hồi sức, cấp cứu là dễ xảy ra xô xát. Chúng tôi cũng mong các cơ quan chức năng ủng hộ nhân viên y tế, để nhân viên y tế có tinh thần và sức khỏe bảo vệ bệnh nhân”.

Thông tin hữu ích khác
Xem thêm >>