Vụ bệnh nhi bị bỏ mặc tại bệnh viện, gia đình bệnh nhân không muốn thành tâm bão dư luận

Cập nhật: 17/04/2018 17:19 | Người đăng: Nguyễn Điêp

Khi chúng tôi có dịp được gặp và trao đổi với người bác ruột của cháu bé trong clip bệnh nhi bị bệnh viện bỏ mặc. Ông cho biết về lý do vì sao lại quay lại clip và mong muốn của gia đình ở trong thời điểm này.

Được trao đổi với anh Minh người bác ruột của cháy bé trong vụ việc bỏ mặc bệnh nhi ở bệnh viện. Anh Minh cũng chính là người quay trực tiếp video đăng lên mạng xã hội, anh Minh cho biết thêm: “Hiện bé đang được theo dõi tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 tại TPHCM. Cháu đã được khâu vết rách ở cằm và bị gãy 2 chiếc răng do té từ trên gác cao. Nhưng hiện bé vẫn đang có những biểu hiện đau đầu nên vẫn đang được theo dõi từ các y bác sĩ”.

Bệnh nhi đang được điều trị tại BV Nhi Đồng 1

Theo như những thông tin được biết từ anh Minh thì Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực hóc môn đã đến thăm hỏi sức khỏe cũng như gửi quà động viên tinh thần cho bé và gia đình tại Bệnh viện Nhi Đồng 1. Hơn nữa bệnh viện cũng đã gửi lời xin lỗi tới gia đình về thái độ ứng xử hiện đang chưa phù hợp của nhân viên y tế tại bệnh viện. Bởi thế gia đình đã đồng ý nhận lời và bỏ qua những sự việc xảy ra nên không có ý muốn khiếu nại hay đề xuất xử lý với bất kỳ ai.

Khi làm việc với Ban giám đốc Bệnh viện tôi đã xin phép được quay và phát trực tiếp cuộc gặp gỡ giữa bệnh viện và gia đình để cho cộng đồng có thể hiểu và nhìn nhận đúng hơn về sự việc. Nhưng các bác sĩ đã từ chối bởi thế nên gia đình cũng không quay video vì tôn trọng bên phía bệnh viện.

Gia đình cũng rất cám ơn về hành động thăm hỏi từ phía bệnh viện. Việc gia đình quay video chỉ mong muốn thông qua video bệnh viện cũng như ngành y tế nhìn nhận được những điểm hạn chế của ngành. Qua đó thì nhận và đưa ra những giải pháp chấn chỉnh, tăng cường các trang thiết bị để hoạt động khám chữa bệnh nhằm có thể chú trọng và chăm sóc tốt hơn cho bệnh nhân.

Gia đình quay video thì cũng không có mục đích gây ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân nào và cũng không muốn gây ảnh hưởng đến bệnh viện. Gia đình cũng đã chủ động xóa video từ trước khi bệnh viện tới thăm cháu. Nhưng hôm nay gia đình lại cảm thấy khá hụt hẫng khi nhận được thông tin của một số báo về những phát ngôn của bệnh viện. Bên phía bệnh viện đã cho biết máy móc của bệnh viện bị hư là không đúng và bên phía bệnh viện đã chăm sóc tốt cho sức khỏe của cháu tôi nên việc yêu cầu chuyển viện của gia đình là không phù hợp…

Khi đọc được những tin tức đó bên phía gia đình thực sự bức xúc với những hành động xuyên tạc sự thật và thiếu trách nhiệm bởi bên phía bệnh viện như thế là không có thiện chí giải quyết vụ việc.

Anh Minh cho biết thêm: “Cháu hiện tại cũng đã tạm bước qua giai đoạn nguy hiểm nhưng chúng tôi không muốn bị đưa ra làm tâm điểm để phân tích đúng sai và đưa ra những tranh luận. Gia đình cũng rất mệt mỏi những ngày qua và chúng tôi không muốn bị làm phiền thêm”.

Thông tin hữu ích khác
Xem thêm >>